2016-03-24

Luôn sống là chính mình để được hạnh phúc

    Có khi nào các bạn tự hỏi vì sao một đứa trẻ dù thông minh, hiểu biết đến đâu cũng không được xã hội tôn trọng bằng một người lớn trưởng thành  vì sao không? Bởi vì một đứa trẻ đu có thông minh, tài giỏi đến mức nào. Thì nó vẫn chỉ là một đứa trẻ. Mà một đứa trẻ thì nó vẫn đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ về nhân cách và trí tuệ. Nhân cách của nó vẫn còn hết sức non yếu. Hôm nay nó có thể là người tốt, nhưng ngày mai nó có thể trở thành người xấu. Mà người đời từ xưa cho đến nay, vẫn thường yêu mến, trân trọng sự bền vững lâu dài. Vì thế, chỉ cần là một người thật sự trưởng thành, thì vẫn được người đời tôn trọng.


        Chân lý này chính bản thân chúng ta cũng có thể tự kiểm nghiệm được. Nếu vì một lý do nào đấy mà chúng ta buộc phải sống với một người không ổn định về nhân cách. Hôm nay người đó như thế này, ngày mai người đó lại có những biểu hiện khác, với cùng một hiện tượng xẩy ra. Chỉ cần một chuyện nhỏ xảy ra, tâm tính người đó cũng trở lên rối loạn. Và chỉ cần có một chút áp lực, hoặc một chút ham muốn là họ có thể hành động sai khác với bản thân. Rồi họ làm ra các việc trái với những quy định, chuẩn mực đạo đức được xã hội thừa nhận. Một cuộc sống ở bên một người như thế có khác nào địa ngục? Sống bên những người như thế, gần như họ lúc nào cũng có chuyện để chúng ta phải quan tâm, chú ý. Vậy thời gian đâu để chúng ta quan tâm, chăm sóc, và nâng cao phẩm giá bản thân trong xã hội? Chúng ta làm sao có được những giây phút bình yên, thanh thản, và hạnh phúc với cuộc đời này! Một cuộc sống mà lúc bào bạn cũng có cảm giác như ngồi trên chiếc ghế nóng. Liệu bạn có cảm nhận được tình yêu cuộc sống? Sẽ chẳng bao giờ bạn có được cảm giác tốt đẹp khi sống bên những người như thế cả.
      Chính vì thế chúng ta phải nhanh chóng hoàn thành nhân cách, trí tuệ của mình để có cơ sở vững chắc xây dựng một mối quan hệ bền chặt. Ở trên đời, gần như ai cũng thích chơi với một người có nhân cách vững vàng, trí tuệ và bản lĩnh cũng đều vững. Ở bên những người như thế chúng ta luôn cảm thấy yên tâm, tin tưởng và tự tin. Đây cũng là lý do mà đa phần con người chỉ được ăn trái ngọt của tình yêu, khi đã thật sự trưởng thành. Bởi vì khi thật sự trưởng thành, người ta đã có một nhân cách, trí tuệ, và bản lĩnh vững vàng. Dù thế giới xung quanh có sự biến động ra sao, thì họ vẫn là chính họ. Họ vẫn luôn giữ được mình dù trong hoàn cảnh có áp lực và khó khăn. Đương nhiên là cũng cần có thêm điều kiện là bản thân con người đó rất tốt. Chứ bản thân là người không tốt, lại luôn cố gắng giữ lấy cái tôi của bản thân, để rồi tự làm hại bản thân và cả những người xung quanh mình.

                                                                    Tác giả: Phạm Thị Hợi
 Xem thêm các bài viết

<< Siêu nhân giữa đời thực

<< Tâm lý chung của những người hơn 30 tuổi mà chưa kết hôn

<< Ước mơ là tỷ phú

<< Đôi bạn vàng

<< Vui buồn nghề xây dựng ở Xã Thạch Đà, huyện Mê linh, Hà Nội



No comments:

Post a Comment