2016-03-30

Đôi bạn vàng

      Tom và Jeny là hai người bạn thân. Cả hai cùng học một lớp ở trường học trung học và cả ở trường đại học xây dựng. Cả hai đều sinh ra trong một gia đình rất nghèo. Cả hai đều học giỏi và chăm chỉ làm việc thêm để bù đắp cho những chi phí học hành. Cả hai đều là những người rấttài giỏi. Nhưng ước mơ của hai người có sự khác biệt.


      Tom ước mơ trở thành một tỷ phú. Vì thế anh quyết định trở thành một doanh nhân của nghành xây dựng. Bởi vì trong cuộc sống hàng ngày của Tom, sự nghèo đói đã làm anh đau khổ và bất hạnh nhất. Nên anh buộc phải dồn tất cả mọi nguồn năng lượng vào việc giải quyết vấn đề này. Sau khi tốt nghiệp đại học, anh di cư từ miền Bắc của đất nước vào miền Nam của đất nước để lập nghiệp. Nơi ấy có một tỉnh thành mới thành lập, nhu cầu xây dựng đang tăng lên đột biến. Rồi Tom đã kết hôn và sinh sống ở đó trong suốt thời tuổi trẻ. Còn Jeny thì ước mơ trở thành một quan chức cấp cao. Bởi vì vì anh cho rằng sự thấp hèn trong xã hội là nguyên nhân gây ra mọi sự bất hạnh trong cuộc sống của anh. Anh quyết định lập nghiệp và sinh sống tại quê hương ở miền Bắc của đất nước. Cả hai lao vào những cuộc đấy tranh trong cuộc sống để thực hiện giấc mơ của cá nhân. Họ ít liên lạc với nhau hơn! Cuộc sống của cả hai có rất nhiều vất vả!
        Sau 25 năm, họ gặp lại nhau. Cả hai ôm lấy nhau trong dòng nước mắt. Họ đã đi về hai phía của xã hội. Một người nhất định phải trở thành người của chính phủ, phải trở thành quan chức cấp cao của chính phủ, dù anh phải sống đói nghèo đến như thế nào. Một người nhất định phải có thật nhiều tiền, dù anh phải vất vả như thế nào. Sau 25 năm, trải qua biết bao sự thay đổi của đất nước. Hai chàng trai khôi ngô tuấn tú ngày nào bây giờ đã trở thành những người đàn ông ở tuổi trung niên. Mái tóc của họ đã nhuộm màu của sương gió. Trên gương mặt họ đã có những nếp nhăn của thời gian. Nhưng tiếng cười của cả hai đều rất sảng khoái. Bởi vì cả hai đều đã đạt được ước mơ của mình. Tom đã trở thành tổng giám đốc của một công ty về xây dựng rất lớn. Anh đã có rất nhiều tiền Còn Jeny thì đã trở thành bộ trưởng xây dựng. Cả hai đều trở thành những người thành đạt nhất của quê hương. Gặp lại nhau, cả hai nhìn nhau mà cười ra nước mắt. Có ai ngờ hai chàng trai có xuất thân nghèo hènngày xưa đều đã đạt được ước mơ to lớn của mình. Họ đã cùng kể với tôi rằng, ngày đó, thời sinh viên họ cùng nghèo lắm! Cả hai đã sử dụng chung một cái quần đùi mới. Ai đi gặp bạn gái thì dùng để mặc ...  Đến bây giờ một người có quyền lực lớn nhất của nghành xây dựng, còn một người thì giàu có nhất nghành xây dựng. Họ vẫn là một đôi bạn thân. Tôi cảm thấy ngưỡng mộ và rất trân trọng tình bạn rất đẹp của họ! Chúc cho con đường thành công và  hạnh phúc của họ tiếp tục được thăng hoa!
                                                              Tác giả:  Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Máy Tính Hỏng

<< Bill Gates Thần Tượng Của Tôi

<< Để Là Một Cô Gái Hiện Đại Tốt

<< Đạo Lý Làm Người



No comments:

Post a Comment