2016-03-24

Nguyên nhân dẫn đến hôn nhân giữa người đẹp và tỷ phú lại hay tan vỡ?

     Những năm gần đây, việc các người đẹp trong làng giải trí như ca sĩ, diễn viên điện ảnh, siêu người mẫu, MC truyền hình, hay các hoa hậu … kết hôn cùng những tỷ phú đã trở thành một việc hết sức bình thường. Vì từ xưa đến nay, sự giàu có vẫn thường đi đôi với sự nổi tiếng. Những người sở hữu nhiều tiền mới là những người có quyền lực thật sự trong xã hội. Mà ở trên đời, có người đàn ông nào lại không yêu sắc đẹp của người phụ nữ? Còn có người phụ nữ nào lại chê tiền bạc của một người đàn ông? Tâm lý ấy của con người cũng là rất bình thường, và mang tính bản năng.  Để rồi dư luận lại xôn xao bàn tán về người đẹp này kết hôn cùng tỷ phú kia … Những chuyện như thế vẫn thu hút được rất nhiều sự chú ý của dư luận. Có người ngưỡng mộ những cặp đôi  được xem là hoàn hảo ấy. Có người thì ghen tỵ với sự may mắn và hạnh phúc của họ. Nhưng theo số liệu thống kê, thì tỷ lệ ly hôn của các cặp vợ chồng nổi tiếng này rất cao. Và nạn nhân trong các cuộc hôn nhân này đa phần là phụ nữ. Nguyên nhân thì có rất nhiều, có thể do công việc làm ăn của người chồng tỷ phú bị phá sản, mâu thuẫn giữa mẹ chồng và nàng dâu, chuyện người thứ ba xen vào hôn nhân của họ … nhưng tôi nghĩ nguyên nhân cơ bản nhất dẫn đến sự đổ vỡ trong hôn nhân của họ, là vì giữa họ và bạn đời đã không có một tình yêu chân chính. Hôn nhân của họ dựa trên sự tương đồng về đẳng cấp, địa vị, và làm theo khuân mẫu quen thuộc là người phụ nữ đẹp và người chồng giàu có.

        Về mặt khoa học, thì tình yêu ngoài việc dựa trên sự đồng cảm sâu sắc giữa hai tâm hồn. Giữa hai người yêu nhau còn có một loại hóa chất đặc biệt tiết ra từ cơ thể của nhau có sự tương đồng. Thứ hóa chất này vẫn được gọi là hóa chất của tình yêu. Biểu hiện của nó là tạo lên những cảm xúc ham muốn, cồn cào, khao khát … ở hai người yêu nhau. Nó làm cho trái tim của họ đập nhanh hơn. Khi xa nhau thì nhớ hơn. Và giữa những người có hóa chất này tương đồng, họ không ngửi thấy mùi hôi của cơ thể nhau. Đôi khi họ còn không cảm thấy rất thích thú với cái mùi ấy. Còn những người không có hóa chất này tương đồng, thì họ cảm thấy rất hôi với mùi mồ hôi trên cơ thể của nhau. Thậm chí có người còn không thể chịu đựng nổi. Vì thế, với nhiều cặp người phụ nữ đẹp kết hôn cùng người đàn ông giàu có như hiện nay. Tôi chắc chắn có nhiều cặp vợi chồng trong số họ không có hóa chất tình yêu tương đồng. Ngay cả sự đồng cảm mãnh liệt giữa hai con người họ cũng không. Tình yêu của họ đa phần dựa trên ý chí, và sự tung hô của dư luận. Để rồi khi sống chung dưới một mái nhà, khi gặp những khó khăn trong cuộc sống. Bản chất con người họ bộc lộ. Vì không xuất phát từ một tình yêu sâu đậm, nên người ta đã không đủ bao dung, tha thứ, nhường nhịn, và giúp đỡ nhau. Thay vào đó là sự chán ghét và coi thường nhau. Cuối cùng thì cuộc hôn nhân của họ bị nổ tung. Và cả hai người trong cuộc đều bị tổn thương rất nặng nề. Nhưng nạn nhân lớn nhất trong cuộc hôn nhân của họ là những đứa con của họ.
      Còn một nguyên nhân cơ bản nữa, dẫn đến những cuộc hôn nhân kiểu này hay bị tan vỡ, là bởi vì họ là những người nổi tiếng. Vì là một cặp vợ chồng nổi tiếng nên báo chí, dư luận luôn rất chú ý đến chuyện riêng tư của họ. Có những chuyện rất riêng tư của họ bị đưa lên mặt báo khiến những người trong cuộc phải khổ sở. Và cuộc sống của họ thay vì là quan tâm đến nhau, bồi dưỡng tình cảm với nhau. Họ lại phải khổ sở đối phó với dư luận. Nhiều khi chuyện riêng giữa họ lại còn bị dư luận thổi phồng, hay bóp méo đi. Tất cả những điều này, khiến những cặpng vợ chồng nổi tiếng không có không gian riêng tư để bồi đắp tình cảm cho nhau. Và đôi khi nó làm cho những người trong cuộc cảm thấy nghẹt thở. Rồi cả sự phá hoại của những người thứ ba trong cuộc hôn nhân của họ nữa. Vì cả người phụ nữ đẹp và người chồng giàu có, đều có sức hấp dẫn lớn với đàn ông, và phụ nữ trong xã hội. Tất cả những điều này, khiến số lượng những cặp vợ chồng nổi tiếng ly hôn là rất lớn. Việc ấy diễn ra ở khắp các nước trên toàn thế giới. Từ những ngôi sao, họ đã trở thành những nạn nhân sau cuộc hôn nhân đổ vỡ của mình. Dù vì lý do nào thì họ cũng thật đáng thương!
                                                               Tác giả: Phạm Thị Hợi

<< Xã Thạch Đà giàu và đẹp


       

No comments:

Post a Comment