2016-03-24

Tôi yêu công việc của mình

        Một ngày mới đang dần khép lại, và tôi lại tiến thêm một bước nhỏ trên con đường vươn tới sự thành công. Với tốc độ làm việc như hiện tại, tôi không dám chắc là mình sẽ đưa mọi thứ vào hoạt động thử nghiệm trong đầu tháng 11. Còn quá nhiều việc phải quan tâm, giải quyết. Vậy mà xem ra khả năng làm việc của tôi không được cải thiện là bao. Nhưng tôi đang thật sự cảm thấy mệt mỏi với chuỗi ngày không làm ra tiền như thế này rồi. Uy tín của tôi trong cộng đồng xung quanh, đang bị giảm sút nghiêm trọng vì việc này. Tôi phải khẩn trương kiếm ra những khoản tiền lớn thôi.

        Tôi có thể làm gì lúc này, ngoài việc thật cố gắng để dự án của tôi sẽ thành công, khi đưa vào hoạt động thử nghiệm? chỉ còn 28 ngày nữa thôi. Thời gian sẽ trôi qua thật nhanh. Còn tôi cũng cần phải giải quyết một lượng lớn công việc của mình mỗi ngày. Để khi đến thời điểm tôi đã lựa chọn, mọi bước chuẩn bị đều trở nên hoàn hảo. Cứ nghĩ đến ngày tôi thành công, trong lòng tôi lại cảm thấy thật vui. Trong người tôi lại có rất nhiều động lực để làm việc chăm chỉ. Đúng là như người xưa đã nói: nghèo thì lâu, làm giàu thì rất nhanh. Chỉ cần dự án của tôi thành công. Thì biệc trở thành một người giàu có với tôi, có lẽ là chỉ trong khoảng 1 năm mà thôi. Điều này thật tuyệt vời. Rồi những người vẫn nhìn tôi với ánh mắt khinh thường sẽ buộc phải kính trọng tôi. Còn tôi vẫn cứ là tôi thôi. Nhưng những ưu tư, buồn phiền, và lo lắng cho cuộc sống của tôi chắc chắn sẽ không còn. Tôi sẽ sống một cuộc sống thật thoải mái và hạnh phúc. Tôi sẽ làm được tất cả những gì mà mình mong muốn.
       Giấc mơ về sự thành công luôn rất đẹp trong tôi. Để hiện thực giấc mơ đó, tôi cần làm việc thật sự chăm chỉ mỗi ngày. Cuộc sống này của tôi có ý nghĩa gì đâu, nếu công việc của tôi không thành công, và tôi không có tiền để trang trải cho cuộc sống của mình. Thế mới biết, con đường tự thân lập nghiệp không hề bằng phẳng như sách báo vẫn nói. Tôi đã phải sống trong một chuỗi ngày dài trong đói khát và buồn tủi, cô đơn. Và sau một tháng nữa, vẫn chưa có gì đảm bảo cho sự thành công của tôi. Tất cả với tôi hiện giờ chỉ đang là một dự kiến, và kế hoạch mà thôi. Vì thế, tôi cần thật sự cố gắng. Công việc với tôi rất tuyệt vời. Nó giúp tôi tránh được 3 thứ rất tồi tệ trong cuộc đời này đó là thói hư, đói nghèo, và sự khốn cùng. Tôi yêu công việc của mình. Cầu mong nó mau chóng thành công để cho tôi tránh được sự khốn cùng trong cuộc đời mình!
                                                          Tác giả: Phạm Thị Hợi
 Xem thêm các bài viết

<< Xã Thạch Đà giàu và đẹp




No comments:

Post a Comment