2016-03-24

Tình yêu ngây thơ

      Bạn đã yêu từ bao giờ? Còn tôi đã yêu từ rất sớm. Đó là vào năm tôi lên 8 tuổi. Khi đó tôi đang học lớp 3. Và tôi rất thích cậu bé ngồi bàn trên của tôi. Cậu bé ấy có một đôi mắt to, đen láy, và thường quay xuống nhìn tôi. Tôi còn nhớ cậu bé ấy hay mặc một chiếc áo sơ mi trắng, và bỏ gọn trong quần nhìn rất đẹp trai và oai phong. Cậu bé ấy là con của một gia đình giàu có ở khu phố chợ. Đã thế, cậu ấy lại còn học rất giỏi, và chữ rất đẹp. Vì vậy cậu ấy được cô giáo và nhiều bạn bè trong lớp quý mến. Và cả tôi cũng thế. May mắn cho tôi, là cậu ấy cũng rất quý mến tôi. Chúng tôi cùng chơi với nhau ở ngoài sân trường. Chúng tôi cùng học với nhau. Thậm chí chúng tôi còn đến nhà nhau chơi sau giờ học. Chúng tôi cùng hứa với nhau là sau này lớn lên sẽ cưới nhau để trở thành vợ chồng. Tôi rất thích cậu bé ấy. Nhưng việc sẽ giống như hai vợ chồng thì tôi chưa bao giờ tưởng tượng ra. Mà có lẽ cho đến tận bây giờ, tôi vẫn chưa bao giờ có một mối quan hệ thân thiết như thế với ai.


      Nhưng rồi gia đình cậu bé đó đã chuyển đi sinh sống ở nơi khác. Vì thế chúng tôi buộc phải chia tay nhau. Tôi đã rất nhớ cậu ấy và rất buồn vì việc ấy. Mẹ cậu ấy đã hứa là sẽ chuyển thư cho hai đứa. Nhưng mà tôi đã chờ mãi mà không nhận được một bức thư nào. Mà có lẽ ngày ấy không ai tôn trọng tình cảm của một cô bé, cậu bé 8 tuổi cả. Nhưng mãi cho đến tận bây giờ, tôi vẫn rất nhớ cậu ấy. Ước gì tôi được nắm tay cậu ấy và cùng thực hiện lời hứa ngày xưa. Không biết bây giờ cậu ấy như thế nào. Nhưng đã có lúc tôi nhớ anh đến dại khờ. Tôi đã rất cố gắng tìm kiếm anh khi có cơ hội. Nhưng tìm kiếm anh cũng chẳng để làm gì. Vì chính tôi cũng không tự lo nổi cho bản thân mình. Chúng tôi bị méo mó vì học tập, và chúng tôi đã mất nhau. …

                                                               Tác giả: Phạm Thị Hợi
 Xem thêm các bài viết

<< Anh chỉ là một tình yêu đơn phương của em

<< Tư tưởng của chúng ta ra sao, thì cuộc đời của chúng ta sẽ như thế

<< Siêu nhân giữa đời thực

<< Tâm lý chung của những người hơn 30 tuổi mà chưa kết hôn

<< Ước mơ là tỷ phú



No comments:

Post a Comment