2016-03-25

Tôi chán cảnh sống độc thân như thế này rồi

      Bây giờ đang là giữa mùa Thu. Nghe nói đầu mùa Xuân này em họ tôi sẽ lấy vợ. Nó lấy 1 cô bé làm cùng làm việc với nó ở Bộ Tài Chính. Tôi cũng thấy mừng cho nó. Cô bé đó không xinh đẹp như tôi đã tưởng tượng. Nhưng được cái trông cũng năng động và thông minh. Vậy là trong những người họ hàng của tôi, có lẽ chỉ còn mình tôi là chưa kết hôn. Nói ra thì cũng thật buồn. Vì tôi là con gái mà đã 32 tuổi rồi. Nhưng mà chuyện gì thì cũng có nguyên nhân của nó. Tại tôi chưa tạo ra cho bản thân 1 nguồn thu nhập ổn định. Vậy thôi.


       Còn 2 tháng nữa nó sẽ cưới vợ. Trong 2 tháng ấy, không biết công việc của tôi đã thành công mỹ mãn chưa. Theo dự đoán của tôi thì có lẽ tôi vừa bắt đầu thành công. Nếu được như thế, thì xem ra tôi cũng có thứ để mẹ tôi khoe với họ hàng. Còn tôi thì cũng dám nhìn mặt mọi người. Chứ ở vào cái tuổi này rồi mà tôi không tình yêu, không tiền bạc thì cũng buồn lắm. May mà tôi còn có một công việc để mà say mê. Nhưng nếu nó mãi không tạo ra tiền, thì có lẽ tôi sẽ phải lo lắng vì nó.
       Thời gian trôi qua thật nhanh. Mới ngày nào tôi và em họ đều được bà ngoại chăm sóc, yêu thương. Vậy mà giờ chúng tôi đều trở thành những người trưởng thành trong xã hội. Còn bà ngoại tôi thì đã đi về một nơi rất xa. Nếu bà ngoại tôi còn sống, biết được em họ tôi thành đạt như ngày hôm nay. Lại lấy được một cô gái thảo hiền, tài giỏi làm vợ. Chắc bà vui lắm. Bõ công bà chăm sóc nó.
      Ngày nhỏ, bà ngoại luôn yêu thương và cưng chiều nó nhất, trong đám cháu nội ngoại của bà. Vì bà nói nó là 1 đứa bé đẻ thiếu tháng. Nó yếu ớt hơn những đứa trẻ khác, nên bà chăm sóc nó nhiều hơn…. Biết bao kỷ niệm vui buồn của tuổi thơ lại ùa về trong ký ức tôi. Ngày đó tôi đã thật buồn tủi vì bố thì đã qua đời, một mình mẹ tôi nuôi 4 chị em tôi. Vì để giảm bớt áp lực về kinh tế, mẹ đã gửi tôi cho bà ngoại nuôi giúp 1 thời gian. Và quãng thời gian ấy, đã để lại trong tôi rất nhiều lỗi đau và sự hờn tủi. Nhưng dù sao thì mọi chuyện cũng đã trôi qua hơn 20 năm rồi. Những điều bây giờ tôi có thể làm là cố gắng làm việc cho thật tốt. Rồi tôi sẽ trở thành một người thành đạt trong cuộc sống. Tôi muốn mình sẽ có nhiều tiền. Tôi muốn bản thân sẽ sống thật hạnh phúc!
       Đã qua được 1 nửa mùa Thu rồi. Mùa Đông sẽ đi qua rất nhanh. Tiếp đó sẽ là mùa Xuân. Mùa Xuân này tôi thật sự muốn được kết hôn cùng ai đó. Tôi cũng muốn được làm đám cưới. Tôi muốn sống với 1 người đàn ông. Tôi chán cảnh sống độc thân như thế này rồi. …
                                                            Tác giả: Phạm Thị Hợi 
  Xem thêm các bài viết

<< Kẻ đột nhập trong đêm khuya ( Tập 5)

<< Anh muốn tôi dọn khỏi căn nhà của chính mình

<< Anh muốn tổ chức lớp dạy thêm ở nhà tôi

<< Chân dung kẻ lừa tình

<< Truyện tình thời học trò của tôi (Tập 1)




No comments:

Post a Comment