2016-03-25

Tôi sẽ trở lên giàu có

    Lại mất ngủ rồi. Tôi vừa có mấy ngày ngủ ngon. Thế mà hôm nay lại mất ngủ. Không biết là tại sao nữa. Có lẽ là do cả ngày hôm nay tôi chỉ ăn có 1 bát cháo với đường. Thôi thì ngày mai tôi phải muacon cá về ăn để tăng cao sức khỏe vậy. Có lẽ cũng tại tôi hơi lo lắng, buồn phiền về cái dự án tôi đang làm lại phải để thêm 1 tháng nữa mới đưa vào chạy thử nghiệm được. Tội nghiệp tôi thế đấy. Cứ tình trạng ăn không ăn được. Ngủ không ngủ được như hiện nay, thì sức khỏe tôi sẽ rất đáng phải lo lắng đấy.


      Không sao, từ mai tôi nhớ đi nằm ngủ trước 10 giờ tối. Chắc là mọi thứ rồi sẽ ổn cả thôi. Cũng tại hôm nay là ngàyTrung Thu nữa. Vì thế trong tôi có thêm một vài cảm xúc không vui. Vậy là ngàytết Trung Thu cũng đã khép lại trong sự buồn tẻ. Được rồi, Trung Thu năm sau nhất định tôi sẽ biến nó trở lên rực rỡ và đáng nhớ. Sau ngày tết Trung Thu này là đến tết dương lịch. Ngày tết dương lịch cũng là một ngày lễ quan trọng. Hi vọng là khi ấy công việc của tôi đã thành công. Và tôi sẽ sắm cho mình 1 cái tết đàng hoàng, tử tế. Cuộc sống mà cứ phải lo nghĩ từng đồng tiền ăn, tiền mặc như hiện nay thật là cực nhọc. Tự dưng tôi thấy hoang mang, lo lắng. Vì tôi không biết mình phải làm gì để chắc chắn thành công sau 1 tháng nữa. Nếu sau 1 tháng nữa mà tôi vẫn chưa thành công thì sao? Điều ấy là hoàn toàn có thể xảy ra. Khi ấy thì tình trạng của tôi sẽ trở lên rất tồi tệ. Để không bị rơi vào tình trạng ấy. Tôi sẽ cố gắng hết sức mỗi ngày. Hi vọng là mọi chuyện sẽ trở lên tốt đẹp. Tôi đã đặt rất nhiều niềm tin, và đầu tư rất nhiều công sức vào dự án này. Tôi không cho phép bản thân thất bại thêm 1 lần nữa. Vì thế các bước chuẩn bị phải thật hoàn hảo.
     Dù sao thì tôi cũng không thể làm gì hơn ngoài sự cố gắng cả. Tôi đang hi vọng mọi thứ sẽ trở lên tốt đẹp với tôi trong tháng 11. 1 tháng rồi sẽ trôi qua nhanh thôi. Chỉ có 4 tuần thôi mà. Trong 4 tuần ấy, tôi sẽ còn cả một khối lượng công việc khổng lồ cần giải quyết. Vì thế chắc là tôi sẽ không có nhiều thời gian để buồn và lo lắng. Tôi sẽ cố gắng hết sức mình. Vì tôi thật sự sắp không chịu đựng nổi cái cảnh sống nghèo hèn này rồi. Trong cuộc đời này, có gì khổ cực hơn cái nghèo? Nghèo là nguồn gốc mọi loại bất hạnh của con người. Việc cố gắng làm giàu là 1 khát vọng chân chính nhất của con người. Tôi sẽ trở lên giàu có. Chỉ cần tôi cố gắng thôi!
                                                            Tác giả: Phạm Thị Hợi
  Xem thêm các bài viết

<< Anh muốn tôi dọn khỏi căn nhà của chính mình

<< Anh muốn tổ chức lớp dạy thêm ở nhà tôi

<< Chân dung kẻ lừa tình

<< Truyện tình thời học trò của tôi (Tập 1)

<< Trở về thăm thị xã nghèo




No comments:

Post a Comment