2016-03-13

Ý tưởng kinh doanh trong năm 2016

     Vào năm 2016 này, tôi dự định sẽ kinh doanh thêm những cây cảnh trồng trong nhà. Bởi vì không gian vườn cây ở vùng quê tôi sống ngày càng trở lên ít ỏi. Cuộc sống của con người luôn gói gọn trong bốn bức tường bê tông lạnh lẽo. Trong nhà họ đa phần đều có những tiện nghi sinh hoạt hiện đại như tivi, tủ lạnh, máy giặt, máy vi tính, lò vi sóng... Nhưng những đồ vật này cũng chính là thứ gây ra các sóng điện từ, sóng từ trường có hại cho con người. Các nhà khoa học cũng đã chứng minh sự ô nhiễm trong nhà cao hơn gấp nhiều lần ở bên ngoài môi trường tự nhiên. Vì vậy, con người mới hay ra ngoài để giải trí và thư giãn. Ngay chính bản thân tôi cũng cảm thấy khá khó chịu và mệt mỏi khi luôn phải sống và làm việc trong căn nhà của mình. Thỉnh thoảng tôi cố gắng ra vườn đứng hít thở không khí trong lành và nhìn ngắm những cây xanh. Nhưng thời gian ấy không nhiều. Bởi công việc của tôi rất bận. Công việc kinh doanh sơn dùng trong xây dựng buộc tôi phải ngồi ở trong cửa hàng, và làm việc với chiếc máy tính.

      Ngoài ra cây xanh, đặc biệt là những loài cây được trồng làm cảnh ở trong nhà tôi vốn rất thích. Khi có chúng trong nhà, tôi sẽ được thỏa mãn tình yêu thiên nhiên của mình. Từ nhỏ tôi đã rất thích những cái cây. Tôi sẽ biến không gian trong cửa hàng của mình trở lên xanh mát và dễ chịu. Dù bán được, hay không bán được, tôi cũng sẽ rất vui. Vốn bỏ ra cũng không nhiều. Những lợi ích mà nó đem lại cho sức khỏe của chính bản thân tôi là rất lớn. Nhu cầu cây xanh trong thị trường là không hề nhỏ. Vì gần như ai cũng biết tác dụng lọc không khí của cây xanh. Nhiều loài cây xanh được xem là sẽ đem lại may mắn cho gia đình người chủ khi để chúng ở trong nhà. Tôi cũng đã khám phá ra nhiều cách chăm sóc, nhân giống của các loài cây này nhờ internet. Vì thế tôi đang rất tự tin về sự thành công trong công việc kinh doanh cây xanh vào năm mới 2016 của tôi. Hi vọng là vì tất cả những gì tốt đẹp mà cây xanh đem lại cho con người, tôi sẽ thu được nhiều lợi nhuận từ việc đó. Mà ít ra, tôi cũng sẽ xây dựng được thiên đường cây xanh ngay chính tại căn nhà của mình. Nếu tôi có nhiều tiền vốn, tôi sẽ đầu tư kinh doanh cây xanh ngay trong dịp Tết Nguyên Đán này. Nhưng thời gian gần đây, việc kinh doanh sơn của tôi không tốt. Dự án mà tôi đang theo đuổi lại chưa thành công. Cho nên tôi không có tiền. Tôi đã chi tiêu hết số tiền dùng cho sinh hoạt của cuộc sống. Chỉ còn một khoản nhỏ tiền tiết kiệm để đầu tư. Tôi không thể mạo hiểm số tiền đó để đầu tư kinh doanh vào lúc này. Bởi vì số tiền đó thực chất là số tiền để đề phòng rủi ro. Tuy vậy tôi cũng sẽ trích một khoản nhỏ ra để đầu tư cây giống. Vậy là vào dịp cuối năm 2016 tôi sẽ có rất nhiều cây xanh để bán! Điều này thật tuyệt vời! Vậy là tôi đã mở rộng thêm một chút hạng mục đầu tư, kinh doanh của mình rồi. Hi vọng là năm mới 2016 này tôi sẽ gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong cuộc sống của mình!

No comments:

Post a Comment