2016-06-02

Bí mật của thành công trong tình yêu đối với một cô gái

       Là một cô gái, khi bước vào độ tuổi của sự trưởng thành, trong tâm hồn của gần như tất cả các cô gái đều khao khát có một tình yêu đẹp, kết thúc tình yêu ấy sẽ là một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Nhưng không phải cô gái nào cũng nắm được bí mật thành công trongtình yêu đối với một cô gái!


        Bí mật đó rất đơn giản, nhưng nhiều bạn gái đã bỏ qua nó, nhất là trong thời hiện đại. Trong thời đại phong kiến, một cô gái con của một gia đình gia giáo đều được giáo dục rất cơ bản về nhiệm vụ và vai trò của một người phụ nữ. Cô ấy được giáo dục nữ công gia chánh bao gồm học may vá, thêu thùa, học nấu ăn. Học cách chăm sóc nhà cửa, chăm sóc chồng con. Học các cách đối nhân xử thế với gia đình chồng và với những người khác trong xã hội. Tuy những quy định và nề luật trong xã hội phong kiến rất nặng nề. Nó đè nặng lên đôi vai gầy nhỏ của người phụ nữ, vì luôn đặt người con gái ở vị trí thấp nhất trong xã hội. Khi sống ở nhà bố mẹ đẻ người con gái phải nghe theo sự sắp xếp của bố, của anh trai, của em trai. Và cô ấy không được thừa hưởng một chút gia sản nào từ gia đình mình khi đi lấy chồng, ngoài một ít của hồi môn ít ỏi. Khi kết hôn rồi, cô ấy phải tuân theo sự sắp xếp của cha chồng, chồng, con trai. Cuộc đời của cô ấy giống như là một người no lệ vậy. Họ luôn phải phụ thuộc vào người ngày, nghe theo người khác. Họ không có sự tự củ, không có quyền quyết định lớn. Nhưng gia đình của họ lại khá bình yên. Vợ chồng thường sống bên nhau đến khi đầu bạc, răng long. Trong khi các cô gái thời hiện đại được cởi trói toàn bộ những nề luật có phần hà khắc trong xã hội phong kiến. Họ được tự do sống theo ý của mình, tự do yêu đương, và tự do kết hôn. Nhưng gia đình của các bạn trẻ ngày nay lại thường xuyên bất ổn. Họ cãi vã, họ đánh nhau, họ ngoại tình, rồi họ ly dị rất nhiều! Vì sao vậy? Về mặt lý thuyết thì hôn các cô gái ngày nay được ăn, được học nhiều hơn. Họ có bằng cấp, có trình độ chuyên môn, có khả năng kiếm tiền và có cả địa vị xã hội. Hôn nhân của họ đa phần dựa trên tình yêu. Nhưng nhiều người đã bị thất bại trong hôn nhân.
         Nguyên  nhân thì có nhiều, nhưng chủ yếu là do các cô gái và chàng trai hiện đại đã để mất đi cái cơ bản của mình. Nhiều ông chồng thời hiện đại đã lui về nhà làm nội trợ! Nhiều người đã kết hôn nhưng vẫn chơi bời, lêu lổng. Nhiều người chỉ chạy theo những ham muốn, đam mê nhất thời mà vứt bỏ đi chữ tình, chữ nghĩa, chữ nhân để rồi đẩy cuộc hôn nhân đến bên bờ vực thẳm. Còn các cô gái hiện đại cũng bộc lộ nhiều yếu điểm so với các cô gái thời xưa. Ví dụ như các cô ham mê sự nghiệp mà bỏ bê chuyện gia đình, chồng, con. Nhiều cô còn không biết nấu nướng, nhà cửa bề bộn, con cái không biết cách chăm sóc. Trong quan hệ giữa hai vợ chồng họ cũng không biết nhẫn lại và nhường nhịn lẫn nhau. Họ đổ tiền bạc vào trang điểm, thời trang, và phẫu thuật thẩm mỹ ... Trong khi bữa ăn, giấc ngủ trong gia đình giống như là trái tim của căn nhà. Chuyện ăn uống tưởng là chuyện nhỏ, mà không hề nhỏ. Bởi vì nó là chuyện hàng ngày của mỗi người. Chuyện hòa hợp trong đời sống vợ chồng cũng rất quan trọng. Bởi vì đấy là sợi dây gắn kết mối quan hệ vợ chồng. Cuối cùng nhất chính là khả năng kiếm tiền của một cô gái. Việc này trong xã hội ngày xưa không được quan trọng nhiều. Nhưng trong thời hiện tại, nó ngày càng được quan trọng hơn. Nếu nói gia đình là tế bào của xã hội, thì tiền bạc và lòng chung thủy là chất nguyên sinh trong tế bào ấy. Một cô gái tốt phải đủ sức lo tài chính cho một gia đình khi cần. Việc có một nguồn thu tài chính tốt và ổn định là một tiêu chí quan trọng để một cô gái bước vào hôn nhân. Bởi vì khi yêu nhau, người đàn ông thường chạy theo những ham muốn. Nhưng khi kết hôn, đa phần họ lại cân nhắc, và lựa chọn theo lý trí nhiều hơn. Chắc chắn không người đàn ông nào mong muốn kết hôn với một cô gái sẽ trở thành một gánh nặng tài chính cho anh ta. Nhất là trong thời đại khắc nghiệt ngày nay. Thành công hay thất bại có thể chỉ cách nhau sau một đêm. Người vợ tốt là người sẽ là chỗ dựa cho anh ta khi không may bị gục ngã trên đường đời. Việc có sự tương đương về hoàn cảnh xuất thân, hay trình độ cũng rất quan trọng. Bởi vì cô gái sau khi kết hôn sẽ đến sống ở gia đình anh ta. Ngoài việc sống với anh ta, cô ta còn phải sống tốt với bố mẹ, anh, chị, em trong gia đình của anh ta! Cô ấy cũng cần có sự ổn định và trưởng thành về nhân cách. Khi yêu, người ta có thể yêu một cô gái ngây thơ, nhí nhảnh. Nhưng khi kết hôn, người đàn ông mong muốn chia sẻ gánh nặng cuộc sống với người phụ nữ ấy. Cô ấy sẽ trở thành người bạn đời của anh ta. Vì thế bạn cần phải trưởng thành về mặt con người, nhân cách, và mặt xã hội trước khi bước vào hôn nhân. Đây cũng chính là bí mật của thành công trong tình yêu của một cô gái. Bởi vì khi kết hôn, một người đàn ông chín chắn và trưởng thành sẽ lựa chọn một cô gái như thế để kết hôn!

                                                             Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Ý tưởng nuôi ốc sên làm giàu

<< Thức ăn của ốc sên

<< Khu vườn ốc sên

<< Loại ốc sên nên nuôi ở Việt Nam



<< Bức tranh vẽ biếm họa vẽ thầy giáo

No comments:

Post a Comment