2014-09-24

Cách tốt nhất để vượt qua một chuyện tình

                 Trong những điểu hiểu biết ở đời để thành công. Sự hiểu mình và biết người là quan trọng nhất. Cần hiểu rõ xem mình muốn gì? Và có thể làm được điều gì? Rồi sẽ tính toán xem sẽ làm như thế nào để tốn ít thời gian và sức lực nhất để đạt được mục đích.
                  Nếu biết mình tính tình nhu nhược, không thể làm cho đến kiệt cùng những việc tranh giành trong thiên hạ thì cũng cần phải biết chọn điểm dừng phù hợp để hạn chế những thiệt hại. 
                Tình yêu là một trong những thứ tình cảm cao quý và mãnh liệt nhất mà con người có. Vì thế những cuộc tranh giành, ghen tuông về tình cảm diễn ra mạnh mẽ nhất. Từ cổ trí kim, từ đông sang tây đã không thiếu những người chết vì tình yêu. Có người bị tình địch hạ sát, có người chết vì không được ở bên nhau và có người chết trong cô đơn vì nhớ nhau. 
                 Nếu ta biết tự mở cho mình những con đường mới, nghĩ thoáng hơn. Thì đâu có những bi kch tình ái xảy ra. Đã biết rõ là không thể đạt được cuộc sống lứa đôi, hạnh phúc trọn vẹn. Sao không biết tìm đường lui. 
                Trong cuộc sống, ngoài tình yêu ta còn bao nhiêu niềm đam mê như học thuật, công danh, lợi lộc, tiền bạc, giải trí ... Ngoài tình yêu, chúng ta còn có tình bạn, đồng nghiệp, đồng hương, tình thân ...
                 Nếu hiểu người đó không yêu mình hết lòng. Hoặc không còn trân trọng mình nữa. Sao không biết từ bỏ mà lại tự đẩy mình vào sự khốn cùng. Tình yêu quý thật, nhưng cuộc sống thì luôn biến đổi. Con người và cả tình cảm, suy nghĩ cũng thay đổi. Không có gì là bền vững cả.
                  Cách tốt nhất để vượt qua một chuyện tình là hãy phát triển nhân cách của mình. Học thêm những điều mới lạ và bổ ích. Cố gắng dồn hết tâm lực của mình vào thực hiện những ước mơ của mình. Hãy học cách đương đầu với mọi khó khăn. Thay vì cố gắng tìm cách lảng tránh và chạy trốn nó. Một trong những phẩm chất cao quý nhất của con người là sự dũng cảm và can đảm. Hãy sống và nghĩ theo cảm nhận chủ quan của mình. Đừng đem những suy nghĩ, cảm nhận và phán xét của người khác vào cuộc sống của ta. Vì làm như thế, bạn đang sống hộ người khác.  Khi bạn lấy lại được sự cân bằng về tâm lý và cuộc sống của mình. Đó là lúc một tình yêu mới sẽ đơm hoa kết trái trong tâm hồn bạn.

                                                                  Tác giả: Phạm Thị Hợi

Xem thêm các bài viết


No comments:

Post a Comment