2014-09-21

Chuyện cổ tích Mâu và Thuẫn

              Trong cuộc sống hàng ngày chúng ta hay dùng từ " mâu thuẫn" để chỉ các tranh chấp, xung đột lợi ích trái ngược nhau. Vậy các bạn có biết tại làm sao mà lại có từ " mâu thuẫn'' hay không? 
                 Chuyện kể rằng, ngày xưa có hai vợ chồng nhà nọ tuy rất yêu thương nhau nhưng họ suốt ngày cứ đánh cãi nhau. Khi xung đột đỉnh điểm, người chồng dùng cái mâu để đâm vợ. Người vợ thì dùng cái thuẫn đỡ lấy cái mâu để tự vệ. Mọi người đi qua thấy vậy nói: vợ chồng nhà này suốt ngày mâu với thuẫn. Thế là từ ghép mâu thuẫn ra đời để chỉ sự xung khắc về lợi ích, thậm trí đối nghịch nhau.
                  Chuyện mâu và thuẫn khá đơn giản, nhưng tôi chợt nghĩ sâu xa hơn. Trong quan hệ vợ và chồng, thì gần như bao giờ phần yếu và thiệt thòi đều nghiêng về người vợ. Việc ấy đã có từ ngàn xưa, trải khắp từ đông sang tây, từ nam sang bắc. Quay trở lại câu chuyện mâu và thuẫn. Người chồng luôn ở tư thế tấn công người vợ. Người vợ dù có chống trả quyết liệt thì cùng chỉ ở thế phòng thủ. Nếu không may sơ sẩy có thể mất mạng như chơi.
               Vì thế trong quan hệ giữa vợ với chồng. Người vợ cần hết sức cẩn thận, chu đáo. Luôn tôn trọng chồng và tuyệt đối không làm vương hại đến lợi ích của chồng. Hãy đối xử với chồng bằng tình yêu thương tha thiết, chân thành. Dù có nguy hiểm gian lao, thì cũng đừng bao giờ từ bỏ người chồng thân yêu. Vì sau này dẫu có lấy ai thì cũng thế thôi.

                Lý do ư? Vì khi bạn kết hôn, sinh con đẻ cái thì nhân cách của bạn đã hoàn thiện. Trừ khi có sự đột biến, chứ nếu không bạn vẫn là bạn thôi. Và vì nhân nào thì quả đấy. Khi bạn không thay đổi thì người mà bạn sẽ yêu thương, kết hôn sau này cũng tương tự chồng của bạn. Và khi ấy bạn đã có tới hai đời chồng, và ít nhất hai loại con. Cuộc sống của bạn sẽ khó khăn trăm bề. Thế nên bạn hãy luôn tỉnh táo để bảo vệ hạnh phúc của mình bạn nhé.

                                                                 Tác giả: Phạm Thị Hợi

Xem thêm các bài viết


No comments:

Post a Comment