2014-09-18

Tâm lý khách hàng khi đi mua quần áo ở Thạch Đà, Mê Linh, Hà Nội

                    Gần nhà mình có một cửa hàng thời trang trẻ và phụ kiện mới mở. Chủ là một cô bé kém mình cả chục tuổi mới học hết lớp mười hai. Nhưng cửa hàng nhà đó rất đông khách. Mình đã suy nghĩ rất nhiều về điều đó. Trước đây chị mình cũng có ý tưởng kinh doanh thời trang ở con đường này. Mình đã nghĩ điều ấy thật không tưởng. Chợ làng mình khá to, là nơi trao đổi mua bán lớn của mấy xã xung quanh. Thế là mình phải nhìn lại nhận thức và tư duy của mình.
                      Và mình phát hiện ra, kinh tế quê mình giờ khá phát triển. Các bạn trẻ giờ bắt đầu thích mua hàng shop thay vì hàng chợ. Thứ nữa là con đường mình đang sống là cửa ngõ của trường phổ thông. Học sinh thường xuyên qua lại rất đông.
Cửa hàng này lại bán chuyên quần áo và những thứ phụ kiện xinh xinh mà các bạn tuổi teen thích. Các bạn tuổi teen là những người bắt đầu chú ý nhiều đến hình thức của mình và chịu bỏ tiền tri trả cho quần áo khá nhiều. Hơn nữa, theo quan sát của mình. Các bạn trẻ bây giờ toàn đi xe. Nếu họ đi ra chợ mua sắm quần áo thì rất bất tiện chuyện xe cộ. Hàng hóa được bày bên đường, nhiều bạn trẻ nhìn thấy thích vài mẫu mới đang hót sẽ đem tiền đến mua. Còn quần áo ở trong chợ, họ chỉ đến đó khi thật sự có nhu cầu. 
                       Hơn nữa, vị trí con đường 38 này là tuyến đường giao thông liên xã, giao thông luôn đông đúc. Là cửa ngõ giao thương với xã bên cạnh vốn không có chợ. Cửa hàng này cũng thu hút khá nhiều lượng khách hàng là sinh viên, công nhân và người lao động khác.    
                          Cũng phải kể đến cô bán hàng sởi lởi, nhiều bạn bè. Và cô này cũng rất biết cách bán hàng và tiếp thị trên facebook. Làm kinh doanh, nếu biết đầu tư đúng hướng sẽ nhanh chóng trở nên rất giàu có.

                                                            Tác giả: Phạm Thị Hợi

Xem thêm các bài viết





No comments:

Post a Comment