2015-11-29

Hãy có những suy nghĩ và hành động đúng đắn để thực hiện những giấc mơ

       Tôi đang cầu nguyện! Cầu nguyện cho công việc của tôi mau chóng thành công. Để cho tôi trở thành người thành đạt trong cuộc sống. Nhưng việc ngồi một chỗ mà cầu nguyện thì liệu có ích gì cho công việc của tôi? Ước muốn của tôi chỉ có thể biến thành hiện thực bằng những hành động thiết thực và hữu ích. Một lời cầu nguyện chân thành sẽ có sức thôi thúc mạnh mẽ con người hành động để đạt được ước mơ. Tôi đang khao khát sự thành công, và tôi đang cầu ước những điều đó. Tôi sẽ làm việc thật chăm chỉ và hăng say để biến ước mơ ấy trở thành hiện thực. Cuộc sống này được xây dựng bằng những hành động hữu ích. Nếu chúng ta không có những hành động mạnh mẽ để thực hiện những ước mơ. Thì những ước mơ đó mãi mãi sẽ chỉ là sự mơ ước.

      Cuộc đời này vốn không quá dài để chúng ta trì hoãn việc thực hiện những ước mơ. Hãy làm ngay những gì có thể để thực hiện những giấc mơ của mình. Khi bạn đã thực hiện được những ước mơ của mình rồi. Thì đó chính là sự hạnh phúc. Con đường để bạn thực hiện được những giấc mơ vốn rất dài. Hãy phác thảo ra một con đường để thực hiện chúng. Hãy chọn những cột mốc là những thứ cố định trên đường đời. Để chúng ta phấn đấu vươn tới nó, dựa vào nó rồi đi qua hết con đường vươn tới ước mơ của mình. Những thứ như tình bạn, tình yêu... vốn không phải là một thứ cố định và bền vững, nên xin bạn đừng bao giờ dựa vào chúng. Xin bạn đừng bao giờ coi đó là một cột mốc trên đường đời của mình. Tình yêu vốn giống như đôi cánh của con chim tự do. Khi bạn bắt nó mang vác một sức nặng quá lớn, khi bạn tước đoạt đi sự tự do của nó, thì con chim đó không thể bay, nó không thể hót lên những khúc ca tuyệt vời về lòng thánh thiện của con người được nữa. Tất cả mọi việc trên thế giới này, bạn chỉ có thể dựa vào chính bản thân mình mà thôi. Khi bạn chọn một điểm tựa sai lầm, bạn sẽ không những không làm được cái gì to lớn, mà cuộc đời của bạn sẽ bị phá hủy theo những cách mà bạn không thể kiểm soát được chúng. Ngay cả cha mẹ của bạn, những người luôn yêu thương bạn hơn cả mạng sống của họ. Nhưng họ không thể lúc nào cũng ở bên bạn, chăm sóc và bảo vệ bạn. Thông thường thì họ sẽ rời xa thế giới này trước bạn rất nhiều. Cuộc đời này là của chính bạn, chính bạn là người làm chủ của cuộc đời mình. Và hãy là một người chủ thật tốt bạn nhé.
      Con đường thực hiện ước mơ của bạn là một con đường dài và có nhiều khó nhọc. Nếu bạn không biết dựa vào chính bản thân mình, thì bạn sẽ không bao giờ đạt được những ước mơ. Hạnh phúc hay bất hạnh trên mỗi bước đường bạn đi, phần nhiều là do cách nghĩ và cách lựa chọn cuộc sống của chính bạn. Hãy có những suy nghĩ và hành động đúng đắn để thực hiện những giấc mơ. Đấy cũng là một trong những điều ý nghĩa nhất trong cuộc sống của mỗi người.
                                                                   Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

No comments:

Post a Comment