2015-11-29

Trên thế giới này, tất cả mọi việc chỉ có thể dựa vào bản thân

     Nếu ngày mai tôi thành công, thì tôi vẫn sống tương tự như ngày hôm nay. Tôi sẽ vẫn học tập và làm việc bình thường. Tôi sẽ vẫn cố gắng để tốt đẹp và tiến bộ hơn mỗi ngày. Tôi sẽ không tiêu hết số tiền mà mình kiếm được. Mà tôi sẽ tiết kiệm hầu hết số tiền đó. Cho đến khi số tiền đó đảm bảo một cuộc sống đầy đủ cho hết phần đời còn lại của tôi. Tôi mới bắt đầu tiêu một phần số tiền mình kiếm được. Phần còn lại, tôi sẽ đầu tư chúng vào các hoạt động sản xuất kinh doanh. Rồi tôi sẽ trở lên rất giàu có.

      Bạn có muốn biết vì sao tôi lại làm như thế? Bởi vì tôi cần có thêm thời gian làm quen và thích ứng với sự thành công của mình. Tôi không muốn sự thành công làm cho tôi choáng váng. Để rồi tôi sẽ bị mất phương hướng và gặp sai lầm. Tôi cũng cần hình thành thói quen giữ tiền, và hình thành khả năng quản lý tiền cho tốt. Thay vì tôi vội vã thỏa mãn mọi ý thích của mình. Việc ấy sẽ làm tôi hình thành những thói quen chi tiêu tiền không tốt. Và có thể tôi sẽ tiêu hết số tiền mà mình kiếm được. Mặt khác thì con người tôi vẫn còn non yếu lắm. Tôi cần học hỏi và tiến bộ nhiều hơn. Nếu không tôi sẽ không thể điều khiển được những đồng tiền mà mình kiếm được. Mà những đồng tiền đó sẽ điều khiển tôi. Có khi vì chúng mà tôi gặp rắc rối và nguy hiểm. Bởi vì tôi chưa có thói quen sở hữu nhiều tiền bạc. Tôi cần rèn luyện cho bản thân có nhiều bản lĩnh hơn. Và dần dần thay đổi cả thế giới quan của mình.
       Suy nghĩ về sự thành công nhiều như vậy. Nhưng biết đến bao giờ tôi mới thành công? Mỗi ngày mới trong tôi có biết bao hi vọng. Nhưng rồi tất cả vẫn chỉ là một sự thất vọng mà thôi. Tôi vẫn cần mẫn làm việc như một con ong chăm chỉ. Tôi tin tưởng, hi vọng, và chờ đợi sự thành công đến với mình. Ngày đó có lẽ sắp đến với tôi rồi. Tôi vẫn không ngừng hi vọng về điều đó. Cho dù tôi lại thêm một lần thất vọng. Dù ngày mai tôi thành công hay thất bại. Thì tôi vẫn tiếp tục học tập và làm việc như hôm nay. Vì tôi muốn mình tiến bộ hơn mỗi ngày. Tiền bạc hay sự thành công không làm cho tôi trưởng thành hơn. Chỉ có cách bồi dưỡng tri thức và nhân cách mỗi ngày. Tôi mới thay đổi, rồi cuộc đời của tôi sẽ thật sự thay đổi. Sự học giống như con đường đi ngược dòng nước. Không tiến thì có nghĩa là lùi. Con người non yếu và có nhiều tổn thương trong lòng như tôi, không cố thay đổi cuộc đời mình bằng học tập, thì tôi có thể làm gì hơn? Sự thành công hôm nay, nhưng ai dám chắc điều đó sẽ là mãi mãi? Và có thể ngày mai tôi thất bại, khi ấy tôi có thể còn gì? Sự chuẩn bị tốt nhất cho bản thân chính là sự rèn luyện cho mình một năng lực tốt. Vì trên thế giới này, tất cả chỉ có thể dựa vào bản thân. Xin chúng ta đừng bao giờ mơ tưởng có thể sống dựa vào bất kỳ ai. Cho dù đó là thánh thần. Mọi thứ trên thế giới đều có thể  thay đổi và bỏ rơi bạn. Vì thế, nếu bạn càng yêu thương, càng tin tưởng, càng dựa vào thì bạn càng bị tổn thương và mất hết phương hướng. Chỉ bản thân bạn vẫn luôn là người bạn vĩ đại trong cuộc đời của bạn. Bản thân bạn sẽ sống cùng bạn, và chết cùng bạn. Hãy đối xử với bản thân bạn thật tốt. Vì trên thế giới này, tất cả mọi việc chúng ta chỉ có thể dựa vào bản thân!
                                                                   Tác giả: Phạm Thị Hợi

No comments:

Post a Comment