2016-02-09

Cảm xúc đầu năm

       Vậy là năm 2016 đã chính thức bắt đầu. Tôi vừa trải qua thời điểm giao nhau của năm cũ 2015 và năm mới 2016. Trái tim tôi đã có những cảm xúc khác lạ khi nghe tiếng pháo hoa bay trên bầu trời. Ngoài đường vẫn rất ồn bởi tiếng động cơ xe. Tôi cũng đã nhanh chóng chuẩn bị cho mình một bữa tiệc nhỏ để đón năm mới 2016. Mong rằng năm mới 2016 này tôi sẽ có thành công trong công việc và tìm được niềm hạnh phúc cho riêng mình.

      Năm 2016 này tôi sẽ chính thức sống cho riêng bản thân tôi. Tôi sẽ là đạo diễn cho cuộc đời của chính mình. Tôi phải làm chủ hoàn toàn cuộc sống của mình. Đã quá muộn cho điều đó rồi. Có lẽ tại tôi đã trưởng thành hơi muộn so với mọi người. Nhưng muộn còn hơn không có. Tôi sẽ tự tin sống một mình trên giới này. Bởi vì đó chính là thực tế cuộc sống. Mỗi người khi được sinh ra trên thế giới đều có những bổn phận và trách nhiệm của riêng mình. Không ai có thể gánh vác bổn phận trách nhiệm cho  người khác. Vì việc này là trái với quy luật tự nhiên. Nếu một người nào đó làm như thế thì người đó đang làm trái với quy luật tự nhiên, cũng là đang tự làm hại bản thân mình! Vì thế tất cả mọi việc trên thế giới này chúng ta chỉ có thể dựa vào chính bản thân mình. Đấy mới là con đường bền vững và hạnh phúc nhất. Hãy là một người tự do với đúng nghĩa trên thế giới này. Xin bạn đừng bao giờ phụ thuộc cuộc sống của mình vào bất kỳ ai hay một tổ chức nào. Vì đấy là điểm khởi đầu biến bạn trở thành một người nô lệ. Năm mới 2016 này tôi chỉ có một mình đơn độc bước đi trên cuộc đời. Bên cạnh tôi không còn có gia đình và những người thân yêu nữa. Tôi sẽ chiến đấu kiên cường để đạt được những điều mong muốn trong cuộc sống. Cuộc đời bây giờ chính thức chỉ còn là của riêng tôi. Tôi sẽ bỏ lại sau lưng tất cả những chuyện trước đây, tôi chính thức bước vào cuộc sống của riêng mình. Tuy không còn có gia đình và những người thân yêu ở bên cạnh, nhưng tôi đã là một cô gái trưởng thành. Tôi sẽ can đảm và kiên cường đấu tranh với cuộc sống. Tôi cũng sẽ học tập để tiến bộ mỗi ngày. Tôi thật sự muốn thay đổi cuộc đời mình. Tôi muốn trở thành một người thành công và hạnh phúc trong cuộc sống. Vì thế tôi sẽ phải làm việc chăm chỉ hơn. Tôi cũng sẽ làm việc chất lượng và hiệu quả hơn. Tôi mong muốn cuộc sống của tôi sẽ lại ngọt ngào, ấm áp, và có nhiều tiếng cười. Tôi mong ước cuộc sống của tôi sẽ tràn đầy những yêu thương. Vì thế tôi sẽ kiên quyết rũ bỏ những vật cản trên con đường vươn tới hạnh phúc của tôi. Dù đó là ai, và đấy là chuyện gì . Với tôi bây giờ sự thành công và hạnh phúc của bản thân tôi mới là quan trọng nhất!
                                                                     Tác giả: Phạm Thị Hợi 

No comments:

Post a Comment