2016-02-07

Dự án trồng rau sạch

        Dù ngày mai dự án của tôi thành công. Tôi sẽ trở thành một người giàu có. Thì ngày hôm nay, tôi vẫn sẽ cố gắng xây dựng một vườn rau sạch trong cái vườn nhỏ của mình. Với tôi việc này rất quan trọng. Nó không chỉ có ý nghĩa về kinh tế mà còn giúp chô tinh thần của tôi sẽ thoải mái, thư giãn hơn mỗi ngày. Cuộc sống này sẽ thật là không ổn định nếu tôi chỉ tập chung vào một nguồn thu tài chính. Bởi vì trên thế giới này, không có gì là cố định cả. Dự án của tôi dù thành công, thì nó có thể bị phá sản bất cứ lúc nào. Hơn nữa, đã rất lâu so với dự định rồi, dự án của tôi vẫn không có dấu hiệu gì của sự thành công cả. Cho nên tôi cần phải triển khai những dự án kinh tế nhỏ khác. Để tôi có thể sống tốt, ngay cả khi dự án của tôi không thành công.

      Việc chờ đợi sự thành công của dự án mà tôi đang theo đuổi, đã bào mòn sức khỏe và tinh thần của tôi. Vì thế, việc trồng 1 khu vườn đầy loài cây và rau mà tôi yêu thích sẽ giúp tinh thần của tôi tốt hơn rất nhiều. Sức khỏe cũng tốt hơn vì luôn có đầy đủ lượng rau sạch phục vụ trong các bữa ăn. Tôi còn có thể bán , hay đổi chúng để có những sản phẩm khác phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng nữa. Việc trồng một khu vườn rau sạch chỉ là một việc nhỏ, nhưng đây sẽ là một việc lớn hơn rất nhiều! Vì tôi sẽ áp dụng phương pháp trồng cây mới mà tôi sáng tạo ra. Tôi đang rất tin tưởng vào sự thành công của nó. Kết quả như thế nào còn phụ thuộc vào sự phát triển trong thực tế những cây rau của tôi. Khi thành công, tôi có thể mử rộng mô hình của mình, rồi thu được nhiều lợi ích từ nó. Nghĩ đến việc này, tôi lại cảm thấy muốn hành động ngay lập tức. Thay vì ngồi đây mà viết những dòng blog này. Cuộc đời này thật đẹp nếu chúng ta luôn làm được những điều mà mình thích. Ngay cả khi những điều đó chưa thật sự là tốt đẹp, hoàn hảo. Việc phát triển dự án trồng rau sạch sẽ đưa tôi ra thực tế cuộc sống hơn. Giúp tôi gần gũi với thiên nhiên hơn. Vì thế sức khỏe của tôi sẽ tốt hơn. Vì việc suốt cả ngày tôi làm việc với máy vi tínhtrong văn phòng như hiện nay, đang làm suy giảm nghiêm trọng sức khỏe của tôi. Tôi lại còn đang rất lo lắng vì dự án của tôi có thể sẽ không thành công. Và giấc mơ của tôi sẽ không bao giờ có thể thực hiện được. Tôi cần có thể sống tốt để làm việc cho đến khi dự án của tôi thành công. Ngay cả khi tôi đã là một người giàu có trong xã hội. Thì sự thành công của dự án trồng cây theo phương pháp mới cũng rất có ý nghĩa với tôi. Đó là giấc mơ suốt một thời là sinh viên đại học của tôi. Tôi yêu dự án này không kém gì dự án mà tôi đã làm việc suốt 3 năm qua, với chiếc máy vi tính của mình. Hi vọng là trong năm 2016 của tôi, cả 2 dự án ấy đều thành công tốt đẹp!
                                                                   Tác giả: Phạm Thị Hợi 
Xem thêm các bài viết

No comments:

Post a Comment