2016-02-07

Niềm hy vọng trong năm 2016 của tôi

    Lại một mùa Xuân nữa đã về. Ánh nắng của mùa Xuân dải đầy trên phố. Những cây trong vườn của tôi bắt đầu chui ra khỏi lòng đất. Thì ra suốt cả mùa Đông vừa qua chúng đã ngủ đông. Những cây ngải cứu, dấp cá vẫn còn bé nhỏ lắm. Chúng mới mọc được khoảng 3 đến 4 cái lá. Nhưng mà chúng mọc khá nhiều. Báo hiệu mùa Hè năm nay tôi sẽ có rất nhiều cây ngải cứu để ăn. Cứ tưởng mùa Đông vừa qua không thật sự lạnh. Ở giữa mùa Đông còn có mưa lớn giống như là mùa Hè. Vậy mà những cái cây trong vườn của tôi cũng chui sâu vào lòng đất để ngủ đông. Bây giờ mùa Xuân đã đến, chúng kéo nhau chui ra nhìn đáng yêu như những đứa trẻ mới chào đời.

      Mùa Xuân đã đến Điều này đồng nghĩa với ngày Tết Nguyên Đán đang đến gần. Còn tròn 1 tháng nữa là đến ngày Tết Nguyên Đán. Đây là ngày lễ quan trọng nhất trong năm của dân tộc tôi. Ngày đó sắp đến rồi. Vậy mà tôi không có tiền để tiêu. Có một cảm giác buồn ở trong lòng. Dự án mà tôi đang theo đuổi tưởng sẽ thành công trong tháng này. Vậy mà gần như tất cả đã đổ vỡ. Tôi cũng bắt đầu cảm thấy chán, và không còn quan tâm đến sự thành công hay thất bại của nó nữa. Còn công việc kinh doanh sơn trong năm 2015 của tôi thật sự rất tồi tệ. Trong gần như suốt mùa Hè và mùa Thu, trời mưa suốt. Thậm chí giữa mùa Đông còn có mưa to như giữa mùa Hè. Mà hình như những chiến lược kinh doanh của tôi không tốt. Cửa hàng của tôi đang bị mất khách hàng. Vậy mà tôi đã mơ về sự thành công của công việc kinh doanh này. Tôi đã tin là mình sẽ thành công. Bởi vì tôi đã được đào tạo một cách chuyên nghiệp tại trường đại học về kinh doanh. Nhưng thực tế khác xa lý thuyết. Những gì tôi học ở trường chỉ là kiến thức và phương pháp kinh doanh. Những gì thực tế tại thị trường mà tôi tham gia kinh doanh lại nhấn mạnh đến yếu tố con người. Uy tín và thương hiệu cá nhân của người tham gia kinh doanh có tác động rất lớn đến sự thành công hay thất bại trong kinh doanh. Mặt khác, công việc kinh doanh sơn dùng trong xây dựng cũng không thật sự phù hợp với một cô gái sống độc thân như tôi. Nó tỏ ra khá nặng nề. Vì thế sang năm 2016 này tôi quyết định bước chân vào lĩnh vực kinh doanh cây cảnh dùng cho văn phòng. Tôi đang tiến hành nhân giống thử nghiệm một vài loài cây. Hy vọng mặt hàng mới này sẽ đem lại cho tôi nhiều lợi nhuận. Và ngày Tết Nguyên Đán của năm sau tôi sẽ có rất nhiều tiền để chi tiêu! Hy vọng là năm 2016 này dự án mà tôi đang theo đuổi sẽ thành công. Dù tôi đã rất nhiều lần thất vọng vì nó. Nhưng với tôi, đó vẫn là một dự án rất tiềm năng! Tôi sẽ có một cuộc sống no đủ, giàu có từ nó. Tôi tin là như thế!
                                                                  Tác giả: Phạm Thị Hợi

No comments:

Post a Comment