2016-02-07

Cảm xúc từ cơn mưa Xuân

       Mùa Xuân đã thật sự đến trên quê hương của tôi. Ngoài đường những cơn mưa nhỏ và liên tục bắt đầu đến từ tối hôm qua. Cái lạnh đã quay trở lại, tuy nhiệt độ không xuống quá thấp, nhưng cũng đủ làm cho con người bị ốm nếu phải làm việc ngoài trời lạnh, mà không mặc đủ quần áo ấm. Những cơn mưa Xuân rơi xuống, cây trồng bắt đầu xanh tươi! Mùa Xuân là mùa làm cho các loài cây phát triển tốt nhất. Vì những cơn mưa nhỏ nhưng liên tục đã thấm sâu vào lòng đất. Chúng làm cho đất mềm và tơi xốp. Chúng thấm sâu vào từng phân tử đất. Vì thế rễ của các loài cây được thỏa sức phát triển trong lòng đất. Lá của chúng thì được những cơn mưa liên tục rửa sạch bụi bẩn và truyền cho thêm nhiều sinh lực từ mẹ thiên nhiên. Vì thế nó phát triển rất tốt.

     Những cơn mưa Xuân đã đến như thế này, báo hiệu ngày Tết Nguyên Đán đang đến rất gần. Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa là ngày đó sẽ đến. Vào ngày này trên quê hương tôi ngoài việc tổ chức những bữa tiệc sang trọng trong các gia đình. Vào dịp sắp đến ngày Tết Nguyên Đán, gia đình nào cũng dọn dẹp và trang trí nhà của mình để đón Tết. Người dân làm việc này với mong muốn sẽ có một năm mới may mắn và giàu có. Vì thế các màu đỏ, màu vàng, và cây xanh thường được đem về nhà trong dịp này. Ngoài cây quất và cây hoa đào là hai loài cây truyền thống trong các gia đình vào dịp Tết Nguyên Đán, thì còn có rất nhiều các loài cây như kim phát tài, hoa lan, hoa ly, hoa cúc... tất cả đều rất đẹp. Không khí trong các gia đình vào dịp này như là có lễ hội lớn. Trẻ con thường rất thích, chúng vui cười cả ngày. Vì vào dịp Tết Nguyên Đán hàng năm là dịp trẻ nhỏ và người già được xem là trung tâm. Họ thường được những người lớn biếu quà, tặng tiền.
       Đã trải qua hơn 30 ngày Tết Nguyên Đán. Nhưng nhìn những hạt mưa Xuân tuôn rơi, lòng tôi lại thấy hồi hộp và vui mừng đến kỳ lạ Vậy là một mùa Xuân, mùa của niềm vui, hạnh phúc, và các lễ hội đã đến. Biết bao sự cố gắng, biết bao sự mệt mỏi vì học tập và lao động trong cả một năm dài đều bỏ lại sau lưng. Tất cả mọi người, dù họ là người giàu hay người nghèo thì đều vui mừng chào đón một mùa Xuân mới. Một mùa Xuân mới đã đến, một năm đã trôi qua. Trong tâm hồn họ có biết bao điều cầu chúc tốt đẹp cho một năm mới. Đây cũng là dịp để họ nhìn lại một năm đã qua, cái gì được thì họ rất vui và đi chia sẻ niềm vui với người thân, cái gì không được thì họ rút kinh nghiệm để có một năm mới tốt đẹp hơn. Họ cũng đặt ra những mục tiêu và kế hoạch cho một năm mới. Rồi họ cũng cầu chúc cho nhau những lời chúc tốt đẹp. Họ gạt bỏ tất cả những chuyện không vui trong cuộc sống. Ngày Tết Nguyên Đán là ngày vui vẻ và đoàn kết trong đại gia đình. Họ đến nhà nhau chúc Tết. Họ đi thăm các ngôi chùa để cầu mong một năm mới bình an và có nhiều điều tốt đẹp. Vậy là một năm mới đã chính thức lại bắt đầu. Trong một năm qua tôi đã làm việc rất nhiều, nhưng thành công đã không đến với tôi như kế hoạch. Những dự định và ước mơ của tôi trong năm 2015 đã không đạt được. Hi vọng là trong năm 2016 này, những kế hoạch và mong ước cuả tôi sẽ đạt được. Xin chào mùa Xuân 2016!
                                                                  Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

No comments:

Post a Comment