2016-02-07

Mùa Xuân đã đến trong tâm hồn tôi

     Hôm nay tôi nhận được một đơn đặt hàng mới. Tôi rất vui. Vậy là tôi sẽ có một khoản lãi nho nhỏ từ việc này. Ngày Tết Nguyên Đán đang đến rất gần. Tôi sẽ có thêm tiền để chi tiêu. Năm nay việc kinh doanh của tôi không tốt. Doanh thu thấp hơn nhiều năm trước. Có lẽ bởi vì năm nay mưa gần như kéo dài suốt trong cả một năm. Dù sao thì một năm không may mắn đang dần chính thức khép lại. Sau ngày Tết Nguyên Đán, năm 2016 chính thức bắt đầu trên quê hương của tôi. Mọi lo lắng, buồn phiền và cô đơn sẽ để lại sau lưng. Từ năm 2016 này, cuộc sống với tôi sẽ chỉ còn là những yêu thương. Tôi sẽ cố gắng làm những điều tốt đẹp nhất cho bản thân. Tôi sẽ cố gắng nâng cao cuộc sống của bản thân. Tôi sẽ mở rộng lòng để đón gió mới thổi vào.

       Dù ngày Tết Nguyên Đán nam nay dự án mà tôi theo đuổi vẫn chưa thành công. Nhưng công việc kinh doanh sơn dùng trong xây dựng của tôi vẫn giúp tôi có thể sống. Giá mà dự án của tôi thành công như tôi dự đoán. Thì ngày Tết Nguyên Đán này, tôi sẽ mở những bữa tiệc lớn để mời cả đại gia đình của tôi. Nhưng lại một lần nữa tôi thử nghiệm thất bại. Một sự thất bại làm cho tôi rất thất vọng. Bởi vì tôi đã rất chắc chắn về sự thành công trong lần thử nghiệm này của tôi. Nhưng không sao cả, tôi đang cố gắng viết thêm một vài chương trình mới cho dự án của mình. Và tôi sẽ tiến hành thử nghiệm trong khoảng 3 tháng nữa. Và mùa Xuân đã đến rồi, hi vọng là mùa Xuân đến sẽ đem theo nhiều may mắn cho tôi!
       Ngày mai tôi lại bắt đầu thực hiện đơn hàng này. Hi vọng là mọi việc sẽ diễn ra tốt đẹp. Bởi vì sự thành công của đơn hàng này có ý nghĩa rất lớn với tôi. Nếu nó thất bại, tôi sẽ không có tiền để chi tiêu trong dịp Tết Nguyên Đán này. Và giao thông những ngày gần đến Tết Nguyên Đán này cũng khá phức tạp. Mọi người đổ ra đường để mua sắm, thăm hỏi họ hàng. Những người kinh doanh thì vội vã vận chuyển hàng hóa với số lượng lớn. Hàng hóa chất đầy trên phố. Vì thế tôi cần rất thận trọng khi tham gia giao thông vào những ngày này. Vào năm 2016 này, nhất định dự án mà tôi theo đuổi suốt 3 năm qua sẽ thành công. Khi ấy chắc chắn tôi sẽ trở thành một người giàu có. Tôi sẽ bỏ lại sau lưng tất cả những tháng ngày buồn khổ vì đói nghèo của mình. Tôi sẽ sống như những gì tôi mong muốn. Một cuộc sống như thế đúng là một thiên đường. Tôi yêu cuộc sống này! Có vẻ như tôi đã đến rất gần sự sung sướng và hạnh phúc rồi. Khi làm ra được nhiều tiền, tôi sẽ giúp đỡ cho cuộc sống của những người thân yêu của tôi được tốt hơn. Tôi sẽ giúp đỡ mẹ của tôi, người phụ nữ đã cả một đời chăm lo cho cuộc sống của tôi. Tôi yêu mẹ tôi rất nhiều. Ước gì dự án của tôi mau chóng thành công. Nhưng dù sao cuộc sống của tôi không thể chỉ là những khát vọng. Tôi cần có sự cân bằng trong cuộc sống, và tôi cần biết trân trọng, yêu thương cuộc sống của chính mình. Tôi sẽ sống ý nghĩa trong từng giây phút mình được sống. Tôi sẽ yêu thương và quan tâm những người ở quanh mình nhiều hơn. Cố lên tôi ơi! Mùa Xuân đã đến rồi! Những ngày vui vẻ và hạnh phúc của tôi cũng sắp đến rồi. Hãy can đảm sống là chính bản thân mình. Rồi thành công và hạnh phúc chắc chắn sẽ đến bên tôi. Tôi yêu cuộc sống này. Trong tâm hồn của tôi đang tràn ngập các loài hoa thơm ngát với đầy đủ các sắc màu và hình dáng. Vậy là mùa Xuân đã đến trong tâm hồn tôi!
                                                          Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

No comments:

Post a Comment