2016-02-07

Suy nghĩ từ một vụ tai nạn giao thông

      Có một vụ tai nạn vừa xảy ra ở làng quê mà tôi đang sống. Nạn nhân là một cô gái trẻ, mới 23 tuổi. Cô ấy đã qua đời ngay tại bệnh viện sau đó. Chính quyền đã phát đi thông báo về cô ấy trên hệ thống truyền thanh để tìm người thân của cô ấy. Cô ấy thật là tội nghiệp. Tuy tôi không quen biết cô ấy. Nhưng trong lòng tôi cảm thấy rất xót thương cho cô ấy.

      Nguyên nhân của vụ tai nạn là do cô ấy đã không quan sát khi lái xe vào buổi tối. Vì cô ấy đã đâm vào chiếc xe taxi đỗ ở bên đường với tốc độ cao. Dù được đưa ngay vào bệnh viện sau đó, nhưng cô ấy đã không thể vượt qua khỏi nguy hiểm. Cô ấy đã ra đi mãi mãi! Một cuộc đời đã kết thúc rất sớm. Thế mới biết cuộc sống này đôi khi cũng thật ngắn ngủi. Hôm nay còn sống khỏe mạnh, ngày mai đã về với cát bụi. Cho nên sống được ngày nào, chúng ta hãy sống cho vui vẻ, hạnh phúc, và bình yên. Hãy bỏ qua mọi sự thù hận ở trong lòng. Hãy sống cởi mở, và rộng lượng đối với những người xung quanh. Hãy yêu thương và trân trọng những gì bạn có. Hãy quan tâm nhiều hơn đến những người thân của mình. Bởi vì có thể họ sẽ rời xa bạn mãi mãi bất cứ khi nào. Đến lúc ấy mọi sự hối hận cũng không còn kịp nữa. Hãy biết trân trọng tính mạng và sức khỏe của chính mình. Bởi vì bạn không thể được sống thêm một lần nữa. Dù bạn và những người thân yêu của bạn có cầu ước rất nhiều.
       Từ ngày mai, mỗi khi ra đường với tôi sẽ không còn là một cuộc dạo chơi và thư giãn nữa. Tôi sẽ thật thận trọng khi tham gia giao thông. Tốt nhất tôi nên hạn chế ra đường.  Bởi vì tai nạn giao thông có thể đến với bất kỳ ai, ở bất cứ thời điểm nào. Hậu quả của các vụ tai nạn giao thông thường là rất thảm khốc. Thành phần tham gia giao thông thường rất phức tạp. Những người có nguy cơ tai nạn giao thông cao là những người đang có men bia và rượu trong người. Những người đang có tâm trạng nóng vội, buồn bực trong người cũng rất hay gặp tai nạn. Hoặc những người chủ quan, không chịu quan sát cũng dễ bị tai nạn. Nhiều khi chúng ta không thể lường hết được những rủi ro trong cuộc sống. Vì thế cách tốt nhất để phòng chống rủi ro là chúng ta hãy nâng cao bản lĩnh của bản thân. Hãy trang bị và tuân theo mọi hướng dẫn để phòng chống tai nạn. Xong hết rồi thì cứ sống thoải mái. Bởi vì những gì có thể làm, chúng ta đã làm cả rồi. Hãy vui vẻ mà sống, đừng sống trong lo sợ! Con người đôi khi rất lạ. Người ta thường mong muốn được sống dài hơn, nhưng ít khi cố gắng để sống ý nghĩa hơn. Vì thế, bạn hãy là một người thông thái bằng cách sống ý nghĩa trong mỗi giây phút trôi qua của cuộc đời nó!
                                                                  Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

No comments:

Post a Comment