2016-02-07

Tâm sự của người mẹ gửi con trai

      Con trai của mẹ! Những ngày mùa Đông này con có khỏe không? Sắp có một đợt rét rất mạnh, con cần chú ý mặc áo ấm khi đến trường con nhé. Cuộc sống của con chắc chắn sẽ có nhiều khó khăn khi con vẫn còn ít tuổi như vậy mà phải sống xa mẹ. Mẹ cũng rất tiếc vì không thể ở bên con, chăm sóc con khi, giúp đỡ con khi con còn đang ở giai đoạn non yếu nhất trong cuộc đời. Vì đây là cuộc sống con trai ạ! Và đôi khi chúng ta không làm được nhiều điều mà bản thân chúng ta mong muốn. Nhưng mẹ mong con trai hãy kiên cường lên nhé. Vì sự kiên cường là rất quan trọng đối với một người đàn ông, nhất là với một đứa bé mồ côi như con. Mẹ viết thư này vì muốn nói với con là: Mẹ rất yêu con! Dù không phải là người mẹ đẻ của con. Nhưng mẹ tin rằng trên thế giới này sẽ không có một người mẹ nào tốt với con hơn mẹ!
        Con trai của mẹ! Mẹ đẻ của con là một người phụ nữ rất tuyệt vời. Mẹ từng mơ ước được như cô ấy. Mơ ước được trở thành một người phụ nữ đức hạnh như cô ấy. Mẹ đã nghĩ cô ấy là hình ảnh đẹp nhất của người phụ nữ mà mẹ từng thấy. Vẻ đẹp của người phụ nữ không phải từ số đo 3 vòng thật chuẩn, vẻ đẹp thật sự của người phụ nữ được toát lên từ tâm hồn cao đẹp của họ, từ niềm hạnh phúc lớn nhất khi được làm mẹ, làm vợ của họ! Sau này khi con lớn lên, nhất định con cần kết hôn với một người con gái có tấm lòng nhân hậu, và một tâm hồn cao thượng con nhé! Tiếc là mẹ đẻ của con đã qua đời ngay tại cổng bệnh viện. Thượng đế đã đặt vào hai bàn tay trách nhiệm về sự sống của con trên thế giới. Mẹ đã làm điều đó một cách hoàn hảo. Và con đã ra đời trong niềm vui vô tận của mẹ. Con trai của mẹ nhìn đẹp như một thiên thần. Lần đầu tiên trong cuộc đời mẹ có được niềm hạnh phúc là mẹ. Cảm giác ấy rất tuyệt vời con ạ! Những khó khăn mà mẹ đã trải qua, những nguy hiểm mà mẹ đang phải đối mặt khi đó trở lên bé nhỏ. Chị cần nhìn thấy gương mặt của con, mọi lo lắng, buồn phiền trong mẹ đều tan biến hết. Mẹ thấy rất thương cho mẹ đẻ của con. Cô ấy đã sinh ra một thiên thần như con, nhưng lại chưa được hưởng niềm hạnh phúc được nhìn thấy con. Vì mẹ là người đã đề nghị mổ xác của con, giúp con được sống, nên mẹ quyết định sẽ trở thành mẹ của con. Mẹ không tốt bằng cô ấy, nhưng mẹ sẽ cố gắng hết sức mình để con có một cuộc sống tốt.
      Những ngày này mẹ rất nhớ con! Mẹ muốn đi tìm con. Nhưng công việc của mẹ vẫn chưa thành công Mẹ vẫn chưa có tiền, nên mẹ vẫn không thể đến bên con. Mẹ cũng không biết chính xác địa chỉ của con. Giá mà mẹ có thể giữ liên lạc với con qua inernet thì tốt quá. Ước gì em trai mẹ của con sẽ liên lạc với mẹ trong dịp Tết Nguyên Đán này. Để từ mùa Xuân này, mẹ sẽ được ở bên con. Dù chỉ là sự kết nối qua internet. Mẹ đúng là một người mẹ chưa tốt. Vì thế con càng cần phải vững vàng hơn trong cuộc sống của mình con trai nhé! Hãy trở thành một người con trai mạnh mẽ và bản lĩnh trong cuộc sống. Mẹ sẽ đi tìm con khi công việc của mẹ thành công, nếu mẹ không làm được điều ấy thì mẹ sẽ bị suy tim vì nhớ con trai mất. Con là con trai của mẹ, trên thế giới này con chỉ có một người mẹ duy nhất là con thôi. Mẹ sẽ có trách nhiệm với cả cuộc đời của con!
                                                                  Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

No comments:

Post a Comment