2016-02-07

Tôi sẽ cố gắng nhiều hơn trong công việc

      Công việc của tôi hôm nay có một vài sự tiến bộ. Việc này đã khiến tôi rất vui. Vậy là tôi có thể giải quyết được một khối lượng lớn công việc mà tôi đang lo lắng. Tuy con đường đi đến mục tiêu mà tôi đang mong đợi còn rất dài. Nhưng những gì tôi đã đạt được rất tuyệt vời. Vậy là con đường vươn tới ước mơ của tôi sẽ ngắn thêm lại. Tôi lại có thể nhìn thấy tương lai của mình mờ ảo phía đằng xa. Giờ tôi mới biết, con đường đạt được ước mơ của tôi là rất khó khăn. Dù tôi đã tìm ra con đường vươn đến nó, nhưng để đạt được ước mơ của mình, tôi còn phải vượt qua rất nhiều khó khăn.

       Vậy là còn 20 ngày nữa là đến ngày Tết Nguyên Đán. Không khí của ngày lễ hội lớn nhất trong năm có ở khắp các khu chợ, trên đường phố, và trong mỗi gia đình. Trong lòng tôi thì không vui.  Bởi vì công việc của tôi đã không thành công như tôi dự đoán. Có thể nó sẽ không bao giờ thành công. Tôi thì không biết làm gì ngoài sự kiên nhẫn chờ đợi. Nói đúng hơn, tôi đang gấp rút thực hiện kế hoạch 2 của mình. Dù sao thì việc này cũng nằm trong kế hoạch lớn mà tôi đã đặt ra khi bắt đầu dự án này. Ước gì dự án của tôi mau chóng thành công. Dù tôi biết có thể điều đó đang trở thành một giấc mơ không thể có thật với tôi. Tôi không biết bao giờ tôi có thể thành công nữa. Nhưng tôi chắc chắn rằng việc ấy vẫn còn rất xa. Nhìn cảnh mọi người mua sắm mọi thứ cho một cái. Tết no đủ, sang trọng, vui vẻ mà lòng tôi cứ cảm thấy buồn. Không biết đến bao giờ công việc của tôi mới thành công nữa. Tôi không thể làm gì ngoài sự cố gắng làm việc và kiên nhẫn chờ đợi. Hi vọng là ngày Tết Nguyên Đán năm sau tôi sẽ không bị buồn như thế này. Cuộc sống nhiều khi chỉ là sự tồn tại nếu tôi không có tiền. Ngay từ bây giờ, tôi cần đặt công việc nên vị trí ưu tiên hàng đầu trong cuộc sống của mình. Vì dù sao thì tiền bạc mới là thứ quyết định sự sống của tôi trên trái đất. Tôi cần thay đổi nhiều thứ trong cuộc sống của mình. Cần chăm chỉ làm việc nhiều hơn. Thực hiện nhiều công việc để đảm bảo cho bản thân có một cuộc sống tốt đẹp. Ở mãi trong cảnh nghèo, tôi bắt đầu thấy bản thân hèn hạ và nhục nhã. Phải cố gắng lên thôi! Mùa Xuân này tôi sẽ cố gắng thay đổi bản thân để thay đổi cuộc đời của mình! Bắt đầu thôi, tôi sẽ hoàn thành một khối lượng công việc lớn trong những ngày sắp tới. Vì đấy là nền tảng quan trọng cho sự thành công của tôi sau này!
                                                      Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

No comments:

Post a Comment