2016-02-18

Sức sống của mùa Xuân

    Thời gian trôi qua thật nhanh. Vừa mới hôm nào mọi người đều tưng bừng, náo nức đón chào một mùa Xuân mới. Vậy mà hôm nay thời gian đã trôi qua đến ngày 18 của tháng thứ 2 trong năm 2016. Mùa Hè đang đến rất gần. Trong khu vườn nhỏ của tôi các loài cây đang căng tràn sức sống. Chúng tươi non moqn mởn nhờ không khí và độ ẩm trong thời tiết của mùa Xuân. Nhìn các loài cây trồng đâm chồi nảy lộc, cơ thể của tôi cũng như căng ra, nẩy nở thêm ra. Hình như tôi đang thật sự muốn thay đổi. Tôi đang muốn chui ra khỏi cái vỏ ốc xù xì, xấu xí của một mùa Đông ảm đạm, u buồn trong cuộc sống của tôi suốt bao nhiêu năm qua. Tôi muốn san bằng tất cả những ký ức không vui trong tâm hồn mình. Tôi muốn trở về chính bản chất của con người tôi. Tôi muốn thực hiện những giấc mơ nhỏ bé của riêng tôi. Tôi muốn sống một cuộc đời của riêng mình.

      Tôi phải hành động nhanh lên thôi, vì mùa Xuân sắp đi qua mất rồi. Mùa Xuân của cuộc đời tôi có lẽ cũng đã sắp kết thúc. Cho nên những ngày tháng tươi đẹp này tôi cần cố gắng tận dụng nó, biến nó trở thành một nền tảng tốt đẹp và vững chắc cho tương lai của tôi. Những ngày tới có lẽ tôi sẽ lại chìm đắm vào công việc. Tôi phải xây dựng một hệ thống tốt trong khi chờ đợi sự lớn mạnh đạt tiêu chuẩn của đối tác, tại khu trung tâm  của dự án mà tôi theo đuổi suốt nhiều năm qua .
      Dù đã sắp bước qua tuổi Xuân của cuộc đời mình. Nhưng những thành tựu mà tôi đã đạt được không đáng là bao. Tôi cảm thấy bản thân như người chơi trò múa gậy trong một cái túi nhỏ, được bịt kín. Cứ tưởng bản thân mình tài giỏi lắm vì đã làm được điều đó. Nhưng khi thực sự bước chân vào cuộc sống, tôi thấy mình vô cùng nhỏ bé và non nớt. Năm nay tôi đã 33 tuổi, có lẽ cuộc sống của tôi bây giờ mới thật sự bắt đầu. Rất nhiều giấc mơ của tôi đã trở thành sự thực. Nhưng giấc mơ sống độc lập, tự do, và giàu có vẫn khiến tôi phải lo lắng và run sợ. Nhưng tôi buộc phải đối mặt với nó thôi, vì trên thế giới này bây giờ chỉ có một mình tôi! Tôi không thể trông cậy và dựa nhờ vào bất cứ ai trên thế giới này. Tôi nhất định phải trở thành một cây gỗ lớn, khỏe mạnh và anh hùng. Tôi không thể là một loài cỏ dại, hay một thứ dây leo sống bám vào những người khác. Dù cuộc sống hiện tại của tôi đang rất khó khăn, và trong tay tôi gần như không còn gì cả. Nhưng tôi sẽ cố gắng kiên trì làm việc. Tôi sẽ tận dụng từng giây phút trôi qua mỗi ngày để hoàn thành mục tiêu trong công việc. Dù sao thì một cuộc sống như thế này mới thật sự là cuộc sống  trong tâm hồn của tôi. Tôi sẽ cố gắng để đạt được những mong ước trong lòng mình từ nhiều năm qua trong năm 2016 này. Cuộc sống mới ơi, tôi xin chào người! Những khó khăn trong cuộc sống của tôi ơi, hãy đợi đấy, tôi sẽ tiêu diệt hoàn toàn các người. Để cuộc sống cuả tôi sẽ tràn ngập những niềm vui, sự hạnh phúc và những tiếng cười! Mùa Xuân đang tiếp thêm vào trong tâm hồn tôi một sức sống mới, nó sẽ giúp tôi khởi phát trong năm 2016 này. Xin cảm ơn mùa Xuân!
                                                                 Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

No comments:

Post a Comment