2016-02-17

Tôi đang hy vọng dự án của tôi sẽ thành công

     Hôm nay một lần nữa tôi đưa dự án của tôi cho đối tác phê duyệt. Lại một niềm hy vọng khá lớn dâng lên trong tâm hồn tôi. Tôi bắt đầu mơ về sự thành công của nó. Mặc dù tôi đã thất bại đến 20, nhưng tâm hồn tôi vẫn không ngừng hi vọng. Vì biết đâu lần này tôi sẽ thành công. Và tôi sẽ mở ra một chương mới cho cuộc đời mình. Trái tim của tôi đập nhanh hơn trong nồng ngực khi nghĩ về điều đó. Cánh tay của tôi thì thôi thúc tôi hành động để dự án của tôi tăng thêm khả năng thành công!

      Vậy là đã 3 năm tôi theo đuổi dự án này. Đã có biết bao khó khăn trôi qua. Biết bao nhiêu lần tôi đã nhầm tưởng rằng tôi đã chạm được một tay vào sự thành công. Tôi đã sống trong những ngày hạnh phúc với niềm hy vọng của mình. Nhưng tất cả đều chỉ là một con số 0. Tôi đã thất bại hoàn toàn. Tâm hồn của tôi đã tan nát khi việc đó xảy ra. Nhưng tôi đã luôn cố gắng bước tiếp, dù trái tim của tôi cảm thấy đau nhức, còn trí não của tôi thì nghi ngờ về con đường mà tôi đã chọn. Bởi vì làm việc say mê là cách duy nhất giúp tôi quên hết đi tất cả những nỗi buồn. Sau mỗi ngày làm việc chăm chỉ, tôi có thêm một niềm hy vọng nhỏ về sự thành công trong một tương lai gần của bản thân. Và những cảm xúc tiêu cực từ sự thất bại đã trở thành một liều thuốc kích thích tuyệt vời với khả năng làm việc của tôi. Khối lượng công việc tôi giải quyết được mỗi ngày tăng gấp 2, hoặc gấp 3 lần bình thường. Niềm lạc quan và sự hy vọng lại tràn ngập trong trái tim tôi. Tôi lại tiến hành những vụ thử nghiệm mới. Sau quá nhiều lần thất bại, những cảm xúc tiêu cực trong tôi khi thất bại không còn mạnh như trước, nhưng nó vẫn làm cho tôi cảm thấy đổ vỡ tất cả thế giới xung quanh. Tâm hồn tôi sụp đổ tan nát. Bởi vì sau 3 năm bỏ hết mọi thứ để theo đuổi dự án này. Tôi đã không có thời gian để làm các công việc khác cho tốt, vì thế số tiền tôi kiếm được để chi tiêu hàng ngày rất ít. Số tiền tiết kiệm cũng còn rất ít. Đôi khi tôi cảm thấy hoang mang và rất lo lắng cho tương lai của bản thân. Dự án này gần như là niềm hy vọng lớn nhất trong tôi. Tôi mơ ước nó thành công mỗi ngày! Vì thế tôi không thể làm gì ngoài việc cố gắng làm việc để dự án của tôi thành công!
      Cuộc sống xã hội tại nơi mà tôi đang sống luôn thay đổi mỗi ngày. Cuộc sống của những con người ở xung quanh đang rất tốt. Những người bạn học cũ của tôi đã trở thành những người thành công và hạnh phúc trong cuộc sống. Còn cuộc sống của tôi gần như vẫn sống trong bóng tối. Tôi còn có thể làm gì ngoài học tập và làm việc chăm chỉ để dự án của tôi thì thành công, con người của tôi thì tốt hơn lên, tôi sẽ làm được nhiều việc to lớn và ý nghĩa cho chuộc đời của tôi? Dù lần thử nghiệm này thất bại, thì tôi sẽ vẫn sẽ tiếp tục sửa chữa và nâng cấp nó, để một ngày nó sẽ thành công! Tôi sẽ không từ bỏ, tôi tin sự thành công sẽ thuộc về người không bao giờ bỏ cuộc. Và tôi là một người như thế!
                                                                  Tác giả: Phạm Thị Hợi

No comments:

Post a Comment