2016-03-25

1 tháng nữa tôi mới đưa dự án vào chạy thử

    Suy đi, tính lại, cuối cùng tôi vẫn sẽ đưa dự án của tôi vào hoạt động thử trong tháng 10 theo đúng như kế hoạch. Bởi vì tôi thật sự khao khát sự thành công quá lâu rồi. Tôi không đợi chờ thêm lâu hơn được nữa. Nhưng mà trong đầu tôi vừa chợt lóe lên câu danh ngôn “ sự thành công sẽ đến với người biết chờ đợi”. Không biết tôi có đang như một người nôngdân quá nôn nóng việc cây mạ của mình lớn nhanh hơn. Và anh ta đã kéo những cây mạ lên cao hơn. Cuối cùng thì mạ chết, còn anh ta bị nhỡ cả một mùa vụ.


      Dự án của tôi đang thực hiện rõ ràng là đang có rất nhiều vấn đề cần sửa chữa, khắc phục. Vậy mà tôi cứ nhắm mắt bỏ qua chúng. Tôi đang cố tự lừa dối mình là mọi thư đều ổn. Trong khi tôi chỉ cần cố gắng đợi chờ thêm một tháng nữa thôi. Có lẽ mọi chuyện sẽ thật hoàn hảo. Chỉ 1 tháng nữa thôi mà? Tại sao tôi lại nóng vội đến thế? Sau 1 tháng nữa, mọi vấn đề mà dự án tôi đang thực hiện sẽ được giải quyết thật hoàn hảo. Thôi được rồi! 1 tháng nữa tôi mới đưa dự án vào chạy thử. Mặc dù tôi đã lên kế hoạch đưa dự án vào chạy thử trong tháng 10. Nhưng mà điều này chưa được. Còn rất nhiều lỗi trong dự án mà tôi chưa thể khắc phục hết trong tháng 10 này. Vậy nên tôi sẽ đưa dự án vào chạy thử trong tháng 11. Khi ấy khả năng thành công của tôi có lẽ sẽ tăng thêm 30%.
       Nghĩ ra cũng thật buồn cười. Chỉ một việc đưa dự án tôi đang thực hiện vào chạy thử hay không, mà làm tôi suy nghĩ rất nhiều. Cũng tại vì ở thời hiện tại tôi chưa có đủ lòng tin vào sự thành công của dự án. Thất bại là tôi gần như phải làm lại từ đầu. Điều ấy thật sự là một quả bom khủng bố vào cuộc đời tôi. Tôi không cho phép mình thất bại. Cố lên tôi ơi. Thành công với tôi vẫn còn đang ở phía trước. Chỉ cần tôi cố gắng mà thôi. Trong tháng 10 sắp tới này, tôi sẽ lại thật cố gắng làm việc. Đấy là cách duy nhất giúp tôi quên đi thời gian, quyên đi những buồn phiền trong cuộc sống, quên đi cái đói, cái rét. Đưa vào hoạt động thử nghiệm dự án làm gì? Khi chính tôi cũng đang nghĩ nó rất khó có thể thành công? Rõ ràng là tôi không nên lãng phí một sự thử nghiệm, khi mà tôi không chắc chắn nó sẽ thành công. Vì sự thử nghiệm là có hạn. Còn công sức tôi bỏ ra để làm một dự án là rất lớn. Nếu nó thất bại hoàn toàn. Tôi sẽ phải sống trong tiếc nuối nhiều ngày tháng sau đó. Vì thế, tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa, để dự án của tôi thêm phần chắc chắn thành công. Chỉ 1 tháng nữa thôi mà. 1 tháng nữa sẽ trôi qua rất nhanh. Vì thế, tốt nhất là tôi không nên quá nóng vội, rồi làm hỏng cả một dự án tôi đã rất vất vả làm ra nó.
                                                              Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Ý nghĩa đích thực của cuộc sống

<< Phẩm chất đạo đức quý giá nhất của con người là sự chân thành

<< Bài tập Youga đơn giản giúp chị em phụ nữ trẻ hơn 30 tuổi so với tuổi thật của mình

<< Cách tốt nhất để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống của bạn

<< Khát vọng hạnh phúc




No comments:

Post a Comment