2016-03-25

Độ tuổi thanh niên là độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời

    Một trong những điều tuyệt vời nhất trên đời là chúng ta được phát huy hết khả năng của mình. Sống hết mình với thế giới xung quanh. Dùng được hết sức mạnh của mình để tạo ra nhiều thành tựu trong cuộc đời mình. Và khi người ta còn trẻ, người ta có nhiều sức mạnh cơ bắp và sức mạnh trí tuệ. Người ta chưa bị tổn thương bởi những khó khăn, thiếu thốn, và sự bất công trong xã hội. Người ta sẽ hay sống với đúng bản chất của con người mình nhất. Và người ta có nhiều lòng tự tin để thực hiện theo ý chí của mình nhất. Vì thế, tuổi trẻ vẫn được xem là mùa Xuân của đất trời.


      Ấy vậy mà có nhiều bạn trẻ lại không làm được như vậy. Tuy có sức lực, trí tuệ hơn người. Nhưng họ đã đi vào những con đường sai trái để kiếm tiền. Trên thế giới có biết bao cô gái đang trong giai đoạn đẹp nhất của cuộc đời, vậy mà họ không lo học tập, tu dưỡng bản thân, hay tham gia lao động kiếm sống. Mà họ lại chỉ mơ mộng vào việc sẽ lấy được một người đàn ông giàu có làm chồng. Rồi họ sẽ được hưởng sự sung sướng, giàu sang. Mơ ước này có thể xuất phát từ một nền giáo dục sai lầm đối với họ. Và đa phần những cô gái như thế, dù cô ta có xinh đẹp đến đâu, dù cô ấy có may mắn lấy được một người chồng giàu có thật. Thì cô ấy cũng sẽ không bao giờ có được một niềm hạnh phúc thật sự cả. Cô ấy sẽ không bao giờ tận hưởng trọn vẹn được niềm vui khi tiêu sài những đồng tiền đó. Và không có gì để đảm bảo rằng cô ấy sẽ được hưởng sự sung sướng, giàu có ấy mãi. Khi tuổi trẻ đi qua. Cô ấy không có nghề nghiệp, trình độ, chuyên môn gì để kiếm sống. Đến lúc ấy thì hối hận cũng không còn kịp nữa.
       Hoặc như một chàng trai đang tuổi thanh niên. Với thân thể cường tráng, sức mạnh cơ bắp và trí tuệ vượt trội hơn người. Nhưng người đó không đi vào con đường làm ăn chân chính. Mà họ lại đi cướp giật. Lại dùng sức mạnh cơ bắp và trí tuệ của mình để đi lừa gạt, cướp đoạt tiền bạc của các cô gái. Họ làm như vậy, vì bản chất con người họ rất hèn kém. Những người như thế, chúng ta lên tránh xa. Đừng bao giờ kết bạn, giao du, hay chuyện trò với họ làm gì. Họ là những người đáng khinh bỉ trong xã hội.
       Độ tuổi thanh niên là độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời. Và đây cũng là giai đoạn có ý nghĩa nhất trong cuộc đời bạn. Nó quyết định cuộc đời bạn sẽ tốt đẹp hay khổ đau, bạn sẽ là người thành công, hay thất bại. Vì độ tuổi thanh niên là độ tuổi mà bạn lựa chọn nghề nghiệp để kiếm sống, lựa chọn người bạn đời để cùng nắm tay nhau đi đến hết cuộc đời. Hãy đừng lãng phí tuổi thanh niên của các bạn với những điều vô bổ, và sai lầm. Hãy dùng sức lực và trí tuệ của tuổi trẻ của bạn, để xây đắp cho tương lai của bạn.

                                                              Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Con đường duy nhất đưa bạn đến với hạnh phúc và thành công

<< Ý nghĩa đích thực của cuộc sống

<< Phẩm chất đạo đức quý giá nhất của con người là sự chân thành

<< Bài tập Youga đơn giản giúp chị em phụ nữ trẻ hơn 30 tuổi so với tuổi thật của mình

<< Cách tốt nhất để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống của bạn



No comments:

Post a Comment