2016-03-25

Tôi cần làm gì để dự án của tôi chắc chắn sẽ thành công?

      Kỳ lạ, sắp đến ngày đưa dự án vào thử nghiệm. Tôi lại không muốn nữa. Tôi muốn tiếp tục xây dựng dự án hoàn thiện hơn trước khi đi vào thử nghiệm. Có lẽ tại tôi đã có quá nhiều thất bại từ dự án này. Tôi đã có đến hơn 10 lần thử nghiệm thất bại. Vì thế, tôi thấy run sợ. Tôi lo lắng. Và tôi không muốn đưa nó vào thử nghiệm nữa. Tôi không tin là nó sẽ thành công. Tôi có vẻ như đã nhìn thấy trước điều đó. Vì thế mà tôi đang lo lắng. Tôi đang cố nghĩ ra thật nhiều lý do, hay ho, tốt đẹp để trì hoãn việc đưa dự án vào chạy thử trong thực tế. Mà cũng phải vậy thôi. Tôi muốn tất cả mọi thứ phải thật hoàn hảo trước khi đưa nó vào thực tế. Làm được như vậy. Dù có bị thất bại. Tôi cũng sẽ không bị hối hận một điều gì.


      Điều băn khoăn và lo lắng nhất với tôi lúc này là tại vì tiền của tôi hiện không còn nhiều. Vì thế tôi cần gấp rút đưa dự án vào hoạt động trong thực tế thôi. Vì nếu để lâu, tôi không biết là sẽ duy trì cuộc sống trong thực tế của tôi như thế nào. Ước gì tôi bỗng có tiền. Và tôi sẽ cứ tiếp tục xây dựng dự án này trong vài tháng nữa. Khi tất cả mọi thứ đều hoàn hảo. Tôi sẽ đưa nó vào hoạt động thực tế. Nghĩ như thế, và mong muốn như thế. Cuối cùng thì tôi đã nghĩ ra giải pháp tối ưu cho bản thân mình. Sang tháng 10, tôi sẽ vẫn tiếp tục chuyển sang phát triển dự án hai của mình. Còn cái dự án này vẫn được tôi duy trì và bổ xung nội dung mỗi ngày. Cứ để như vậy cho đến hết tháng 10. Tháng 10 sẽ trôi qua nhanh thôi. Và tôi sẽ đưa nó vào chạy thử nghiệm trong tháng 11, có khi còn là tháng 12 nữa. Vì trong tôi đang có sự mất lòng tin ghê gướm vào sự thành công của dự án. Tôi cần thêm thời gian để mọi thứ có vẻ như là sẽ hoàn hảo hơn. Tôi cần bổ xung cho dự án thêm nhiều chương trình mới. Tôi sợ lời từ chối của đối tác. Tôi nghĩ là mình sẽ bị quỵ ngã vì điều đó. Vì thế, tôi cần có thêm thời gian. Tôi cần làm việc nhiều hơn.
       Nghĩ thì như vậy, nhưng thực tế thì không biết sẽ ra sao. Vì quyết định của tôi trong thực tế sẽ còn phụ thuộc thêm vào một vài yếu tố khách quan nữa. Nhưng tốt nhất tôi không nên nôn nóng quá nhiều. Tốt nhất tôi nên phát triển dự án 2 mau chóng thành công. Để tôi có tiền xây dựng cho dự án một chắc chắn thành công ngay từ lần đầu thử nghiệm. Càng nghĩ càng thấy đau đầu. Chỉ có điều, tôi không nên tự lừa dối bản thân là dự án tôi đang thực hiện là rất tốt. Và tôi cần mau chóng đưa nó vào thử nghiệm khẩn trương. Vì thế, một sự bình tĩnh với tôi là cần thiết lúc này.

                                                          Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Ngày hội trường cũ

<< Con đường duy nhất đưa bạn đến với hạnh phúc và thành công

<< Ý nghĩa đích thực của cuộc sống

<< Phẩm chất đạo đức quý giá nhất của con người là sự chân thành

<< Bài tập Youga đơn giản giúp chị em phụ nữ trẻ hơn 30 tuổi so với tuổi thật của mình



No comments:

Post a Comment