2016-03-25

Vì khi bạn đánh mất mình, thì cũng là bạn đã đánh mất tất cả

     Dẫu biết rằng để sống tốt với thế giới xung quanh. Đôi khi chúng ta phải hạ mình để giao du, kết bạn với những người khác. Để làm ăn kinh doanh được tốt, chúng ta cần phải xã giao với rất nhiều người. Vì đây là cuộc sống. Mà không ai có thể sống một mình trên thế giới được mãi. Nếu không muốn quay trở về cuộc sống của tổ tiên chúng ta khi còn là một động vật. Trong cuộc sống này, mỗi thứ của chúng ta dùng hàng ngày như cơm ăn, áo mặc, thiết bị để học hành … đều có sự tham gia của rất nhiều người trong xã hội. Chúng ta không thể tự trồng lúa, rồi tự bóc tác vỏ trấu của hạt lúa ra để nấu ăn, bằng một chiếc nồi cũng do chúng ta tự đúc. Sắt để đúc nồi cũng do chúng ta tự tìm kiếm quặng sắt, rồi luyện thành thép, rồi dùng nó để đúc nồi. Chúng ta không thể tự trồng bông, rồi tự dệt vải, tự may áo quần để mặc. Chúng ta không thể một mình tự chế tạo ra máy vi tính, internet để học hành tiến bộ. Bạn hãy thử tưởng tượng mà xem, nếu mọi thứ xung quanh chúng ta đều do ta tự làm ra, thì cuộc sống của chúng ta sẽ ra sao? Và chúng ta sẽ sống được bao lâu nếu tự làm tất cả những thứ ấy?


        Vì thế chúng ta luôn là một bộ phận của cộng đồng mà chúng ta đang sống. Chúng ta phải cố gắng làm sao để sống hài hòa được với thế giới xung quanh. Làm sao để xây dựng được một cộng đồng đoàn kết, tương trợ, và yêu thương lẫn nhau. Chỉ những người luôn sống hài hòa được với thế giới xung quanh, được cộng đồng xung quanh tôn trọng. Thì đấy mới là những người mạnh mẽ, khôn ngoan. Cuộc sống như thế mới giúp họ tự tin, thoải mái và hạnh phúc mỗi ngày. Đấy mới là môi trường tuyệt vời giúp họ phát triển nhân cách, trí tuệ, tâm hồn.
        Để sống hài hòa được với cả thế giới xung quanh. Để được cộng đồng xung quanh yêu mến, kính trọng, và giúp đỡ mình. Thì đôi khi chúng ta phải bỏ đi cái tôi của mình. Thậm chí chúng ta cần phải sống theo nề nếp chung của cả xã hội. Tuy vậy, muốn làm thế nào để đạt được mục đích cũng được. Chỉ cần không tự vượt qua cái bản ngã của chính mình. Không đánh mất bản chất của mình. Không biến mình thành một người hoàn toàn sai khác với con người thật sự của bản thân là được. Vì khi bạn đánh mất mình, thì cũng là bạn đã đánh mất tất cả. Như thế là nguy hiểm cho bản thân bạn.
                                                                  Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Chân lý trong cuộc sống là sự vươn lên

<< Ngày hội trường cũ

<< Con đường duy nhất đưa bạn đến với hạnh phúc và thành công

<< Ý nghĩa đích thực của cuộc sống

<< Phẩm chất đạo đức quý giá nhất của con người là sự chân thành

                                             


No comments:

Post a Comment