2016-03-25

Sức sống mới từ mùa Thu

    Còn 3 ngày nữa là bước sang tháng 10. Thời gian trôi qua thật nhanh. Mùa Thu đã sắp đi qua, những chiếc lá vàng đã rơi rất nhiều trước cửa nhà. Mùa Đông thì đang đến rất gần. Tiếp theo đó sẽ là mùa Xuân, và mùa Hạ. Cái vòng quay của vũ trụ trôi qua thật nhanh. Chỉ như vậy thôi là sẽ kết thúc một năm. Kết thúc 1 năm, cũng là kết thúc một chu kỳ mặt trăng quay quanh mặt trời. Nên nó có ý nghĩa lắm. Từ ngày tôi bước chân vào một con đường học tập mới. Có lẽ cũng đã mấy mùa Thu đi qua. Nhưng tôi đã không cảm nhận được. Tôi như người đi ngược thời gian, và tìm kiếm những báu vật từ quá khứ. Tôi không già hơn, yếu đi, mà tôi đã trưởng thành, mạnh mẽ hơn mỗi ngày.


       Từ một cô bé non nớt, yếu ớt, và có rất nhiều sự nông nổi. Bây giờ tôi đã trở lên chín chắn, mạnh mẽ, và bản lĩnh hơn. Cuộc đời trôi qua cũng thật nhanh. Tôi cũng đã đi qua 32 mùa Thu rụng lá. Nhưng chưa bao giờ tôi cảm nhận được vẻ đẹp dịu dàng, thanh khiết như mùa thu năm nay. Từng chiếc lá vàng rơi theo chiều gió, cũng gợi cho tôi biết bao cảm xúc, suy tư. Có lẽ tôi đã thật sự trưởng thành. Những ngày này tôi lại thấy nhớ người ấy. Nhớ sự bất hạnh của tôi dành cho người ấy. Hẳn là anh đã rất đau! Giờ tôi mới nghĩ rằng có lẽ anh đã rất đau. Nhưng tình yêu vốn là không có tội. Tội lỗi chỉ là tại tôi đã lựa chọn sai đối tượng để yêu thương. Giờ thì mỗi người mỗi nơi. Tôi vẫn sống độc thân dù đã 32 tuổi rồi.
      Mùa Thu này thật đẹp, thật dịu dàng và thật ngọt ngào. Có lẽ mùa Thu năm nay trái tim tôi đã lành nặn trở lại. Sau rất nhiều năm tháng nó đã bị vỡ tan ra. Những tổn thương trong lòng tôi đã được hàn gắn lại nhờ thời gian. Tôi cũng đang thổi vào cơ thể mình những luồng sinh khí mới. Tôi muốn thay đổi cuộc sống này. Tôi lại muốn được yêu thương. Và tôi lại thấy khát thèm một người đàn ông. Tôi cần một bờ vai, một vòng tay che trở của người đàn ông giữa dòng đời vội vã xuôi ngược này. Tôi đã sống trong cô đơn quá lâu rồi. Trong con người tôi đang bừng lên một sức sống mới. Dù nó vẫn mong manh, bé nhỏ lắm. Nhưng tôi biết, rồi nó sẽ lớn mạnh và làm chủ hoàn toàn cuộc sống của tôi.
                                                                 Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Người làm thuê thông minh có vị trí cao

<< Chân lý trong cuộc sống là sự vươn lên

<< Ngày hội trường cũ

<< Con đường duy nhất đưa bạn đến với hạnh phúc và thành công

<< Ý nghĩa đích thực của cuộc sống




No comments:

Post a Comment