2016-03-25

Học tập là cách duy nhất giúp tôi thay đổi cuộc đời mình

      Thế giới xung quanh em vẫn thật tồi tệ. Nhưng em biết rằng cách duy nhất để em thay đổi thế giới ấy, là em hãy thay đổi chính mình. Em cần thay đổi nhận thức, tư duy và khả năng của chính mình. Khi ấy cách nhìn thế giới của em sẽ thay đổi. Và em tin là nó sẽ trở lên tốt đẹp hơn. Vì em đang thay đổi theo hướng tích cực. Còn nếu vẫn con người và lối tư duy như ở thời hiện tại. Thì dù em ở bất cứ đâu trên thế giới, sớm muộn rồi em cũng có suy nghĩ và cảm nhận như tâm trạng ở thời hiện đại mà thôi.


       Em đang thật sự muốn thay đổi bản thân mình. Em muốn thay đổi cuộc sống của mình. Em muốn có nhiều tiền. Em muốn có một cuộc sống hạnh phúc. Vì thế, lại một lần nữa em bước chân vào thế giới học thức. Em học tập mỗi ngày. Học tập theo chương trình và kế hoạch của riêng em. Vì em muốn tiến bộ hơn trong cuộc sống. Lại một lần nữa cả thế giới của em chỉ có học tập. Vì em đã luôn tin rằng học tập là cách duy nhất giúp em thay đổi cuộc đời mình. Và bây giờ em vẫn tin là như thế.
      Nhưng lần này em học theo cách của riêng em. Em học những thứ mà em cho là cần thiết. Để em có thể kiếm được nhiều tiền hơn từ những gì mình đã học được. Em không còn học để vượt qua các kỳ thi. Em cũng không học để có điểm số cao trong mắt bạn bè. Em cũng không con học để quyên đi hết những nỗi buồn. Em chẳng còn học để có niềm vui. Em cũng không còn học để tăng sự hấp dẫn với người mà em yêu. Mục đích việc học lớn nhất của em bây giờ là học để thay đổi nhân cách, học thức, và tư duy của chính mình. Học để khôn ngoan, hiểu biết, và trí tuệ hơn với cuộc sống. Học để em mạnh mẽ hơn trong cuộc sống. Học để mọi người trong xã hội sẽ tôn trọng em hơn. Học để thành công trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Học để trở thành một người giàu có và cao quý trong xã hội.
       Em tin là mình sẽ làm được. Vì thực tế thì em đang tiến bộ hơn mỗi ngày. Thế là có lẽ cũng mấy mùa thu trôi qua rồi. Em vẫn kiên trì theo con đường học tập mình lựa chọn. Và chính bản thân em cũng thấy mình đã có sự khác lạ so với trước đây. Em mạnh mẽ và bản lĩnh hơn trong cuộc sống rất nhiều. Việc học là muôn năm. Việc học thật tuyệt vời. Nhất là khi chúng ta được học những cái gì mình thích, học những thứ mình cần, và học những thứ làm mình thay đổi, tiến bộ.

                                                            Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Lý do khiến bạn là người tài giỏi mà vẫn là người thất bại trong xã hội

<< Người làm thuê thông minh có vị trí cao

<< Chân lý trong cuộc sống là sự vươn lên

<< Ngày hội trường cũ

<< Con đường duy nhất đưa bạn đến với hạnh phúc và thành công



No comments:

Post a Comment