2016-03-25

Cách để có một mối quan hệ bền chặt và hạnh phúc

     Sống ở trên đời quý nhất là ở tấm lòng. Sự chân thật luôn được con người đánh giá cao từ xưa cho đến nay. Còn ngôn ngữ, cử chỉ thì chỉ là công cụ để thể hiện tấm lòng của mình với những người khác mà thôi. Vẫn biết rằng, một người ăn nói khôn khéo, cử chỉ nhã nhặn, lịch sự, vẫn rất dễ lấy được lòng người. Vì thế, việc học giao tiếp ứng xử là rất quan trọng đối với mỗi người. Đặc biệt là đối với các bạn nữ. Vì cách ăn nói, cử chỉ, thái độ là cái mà những người khác nhìn vào đầu tiên khi đánh giá, nhận xét một con người. Tuy vậy, theo kinh nghiệm của tôi, thì những người khéo léo quá thường ít nhân đức. Vì họ đã đi sâu vào sự xảo biện, khoa trương, giả tạo, nên đã tự đánh mất đi sự chân thành của mình. Một người như thế có thể lấy lòng tạm thời được những người khác. Nhưng về lâu, về dài người đó rất khó giữ được lòng tôn trọng, yêu mến của những người khác.


      Vì lời nói, cử chỉ, thái độ, và hình thức chỉ là biểu hiện bên ngoài của một con người. Nó chỉ gây ấn tượng mạnh khi con người mới quen biết nhau. Còn khi quen biết nhau lâu rồi, thì bản chất con người, tâm hồn, trí tuệ, và nhân cách mới là thứ làm cho người ta yêu mến, kính trọng. Khi hai chàng trai cùng yêu mến một cô gái. Tất nhiên ban đầu, chàng trai có hình thức đẹp, ăn nói lễ độ và có duyên sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ hơn với một cô gái. Nhưng sau một thời gian tìm hiểu. Chàng trai có bản chất lương thiện, nhân hậu. Tính tình chân thật. Lại là người thông minh, chăm chỉ, chịu khó làm ăn sẽ tạo được cảm tình tốt với cô gái và gia đình cô gái. Nhiều khi người ta vẫn nói, con vẹt có màu sắc sặc sỡ thường ít thông minh. Con người có hình thức đẹp, thường thì phần nội dung bên trong có phần yêu kém. Một người quá xem trọng hình thức, thường không cố gắng bồi dưỡng nhân cách  bên trong con người mình.
       Chính vì thế, ngôn ngữ, cử chỉ, hình thức của con người tuy rất quan trọng. Nó giúp chúng ta tạo được ấn tượng tốt với mọi người, nhất là khi mới gặp gỡ ban đầu. Nhưng nhân cách, trí tuệ, lối sống, đạo đức sống … mới là phần quan trọng nhất của con người. Đấy là thứ giúp chúng ta gây được tình cảm và lòng tôn trọng với những người khác sau thời gian dài quen biết. Mà sống ở trên đời, quý nhất ở những mối quan hệ bền vững. Chúng ta kết hôn với một người là sẽ sống bên người đó cả một đời, chứ không phải là một vài ngày. Vì thế, muốn giữa được lòng tôn trọng của người bạn đời. Ngay từ khi mới quen biết nhau. Chúng ta nên chân thành, thật thà, và tốt bụng. Đừng sa vào sự hào nhoáng, hình thức, và sự giả tạo. Vì một mối quan hệ có sự khởi đầu như thế sẽ rất khó bền vững. Khi sống trong một mối quan hệ như thế chúng ta cũng sẽ rất khó có được sự hạnh phúc thật sự!

                                                           Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Bí quyết kho cá bằng nồi cơm điện

<< Người nghèo tốt

<< Cách ứng xử tốt nhất với quá khứ của bạn



<< Truyện bắt ếch trong vườn nhà tôi

<< Dù bây giờ, cảm xúc, suy nghĩ vẫn như xưa, thì con người tôi giờ đã rất khác xưa



No comments:

Post a Comment