2016-03-25

Cách để tình cảm vợ chồng luôn bền chặt và hạnh phúc

      Vợ chồng là những người sống bên nhau cả đời. Họ ăn cùng mâm cơn, ngủ cùng giường. Họ có cùng chung con cái, bố mẹ, tài sản. Khi khỏe mạnh, vui vẻ họ có nhau. Lúc ốm đau, bệnh tật họ cũng cùng nhau chia sẻ. Tình cảm vợ chồng là một trong những tình cảm quan trọng và được tôn trọng nhất của loài người. Đó là mội trong những mối quan hệ quan trọng tạo liên kết trong một quốc gia. Tình cảm vợ chồng là hoa, là quả của tình yêu đôi lứa. Thế nên tình cảm vợ chồng vốn rất sâu bền. Tuy xã hội vẫn luôn giáo dục định hướng con người cần để tình yêu tổ quốc, sự hiếu nghĩa với cha mẹ lên trên tình cảm vợ chồng. Nhưng thực ra, tình cảm vợ chồng mới là sâu đậm nhất, sau thì đến tình cảm của cha mẹ với con cái. Đấy là quy luật tự nhiên.


       Tuy vậy, không phải người đàn ông và phụ nữa nào cũng có một tình cảm vợ chồng bền chặt, gắn bó với nhau như keo với sơn. Nguyên nhân thì có rất nhiều. Có thể họ đã kết hôn không phải vì tình yêu chân chính. Hoặc con người họ có nhiều điểm không tốt, giữa họ có những mâu thuẫn mang tính chất đối kháng với nhau… Xã hội càng hiện đại văn mình, mối quan hệ vợ chồng càng trở lên lỏng lẻo. Nhiều cặp vợ chồng lấy nhau, nhưng cả năm họ cũng chỉ gặp nhau có mấy ngày. Hoặc nhiều cặp vợ chồng tuy sống với nhau. Nhưng trong lòng họ không hề yêu thương nhau. Tất cả chỉ là vì con cái, tài sản, hoặc để giữ hình ảnh của họ trong xã hội. Vì thế mới có những cảnh vợ chết chưa qua 50 ngày, chồng đã đưa vợ mới về nhà. Hoặc chồng vừa qua đời, vợ đã có người đàn ông khác che trở, yêu thương. Ở đời còn có những cặp vợ chồng tuy đã yêu và kết hôn với nhau bằng tình yêu. Nhưng khi sống với nhau họ mới phát hiện ra rất nhiều lời nói dối và tật xấu của nhau. Vì thế họ mất lòng tin ở người bạn đời. Cảm thấy chán nản, và khinh thường người bạn đời. Rồi tình yêu của họ với người bạn đời sẽ nhạt phai theo năm tháng. Vì thế, cuộc hôn nhân của họ không hề có hạnh phúc, đôi khi còn dẫn đến sự ly hôn.
       Vợ chồng là một mối quan hệ bền chặt, lâu dài. Một người có khôn khéo đến mức nào, cuối cùng thì cũng bị lộ bản chất thật sự của mình trong hôn nhân. Vì thế, muốn có một cuộc hôn nhân hạnh phúc và bền chặt. Tốt nhất mọi người luôn giữ sự chân thành trong mối quan hệ. Hãy cư xử với nhau theo cách cư xử bình thường của mình. Không tệ hơn, và không tốt hơn là bao. Khi một mối quan hệ như thế mà dẫn tới hôn nhân. Thì đó là một cơ sở vững chắc để bạn có một hạnh phúc vững chắc và bền lâu. Một việc tốt và đơn giản như vậy, nhưng không phải ai cũng làm được. Vì bình thường chúng ta cư xử không có văn hóa. Vì thế mà khi gặp gỡ, giao tiếp với người bạn đời tương lai. Chúng ta đã cố tô vẽ bản thân cho đẹp hơn. Lựa chọn ngôn ngữ và biểu cảm cẩn thận để lấy lòng người khác. Cho nên, để có một mối quan hệ bền chặt và hạnh phúc thật sự. Chúng ta hãy cố gắng sống ở trạng thái cân bằng nhất của bản thân. Và luôn bồi dưỡng bản thân để mức sống cân bằng của bản thân đạt mức văn hóa cao nhất. Đối với người bạn đời tương lai, chúng ta cứ theo thói thường mà giao tiếp, ứng xử. Vì bạn đời là sẽ sống bên nhau cả đời, đâu phải chỉ là một ngày, hay  hai ngày. Đừng lên đóng kịch, giả tạo, hay gian dối làm gì, để có ngày bạn sẽ bị mất hết giá trị trong mắt người bạn đời.
                                                                  Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Người nghèo tốt

<< Cách ứng xử tốt nhất với quá khứ của bạn



<< Truyện bắt ếch trong vườn nhà tôi

<< Dù bây giờ, cảm xúc, suy nghĩ vẫn như xưa, thì con người tôi giờ đã rất khác xưa

<< Kỷ niệm buồn thời tôi học phổ thông






No comments:

Post a Comment