2016-03-25

Cách để đón nhận yêu thương của người khác

    Trong cuộc sống này, đôi khi chúng ta cần đón nhận tình yêu thương của những người khác với mình. Để mối quan hệ trở nên thêm tốt đẹp. Đôi khi chúng ta cũng cần có những biểu hiện yêu thương những người khác. Để tránh làm người khác bị tổn thương, và đôi khi đấy cũng là một biểu hiện lịch sự trong phép ứng xử xã giao. Vậy làm cách nào để chúng ta đón nhận yêu thương của những người khác một cách tự nhiên, tránh làm tổn thương tình cảm của họ với chúng ta. Và chúng ta có những biểu hiện yêu thương tốt với những người khác, để rồi gây được tình cảm tốt đẹp với họ?


      Cách tốt nhất là hãy đưa bản thân vào trạng thái trống rỗng ở trong lòng. Vì khi trong lòng bạn không có hình bóng của ai cả. Bạn cũng không có ý riêng nào khác cả. Thì bạn rất dễ đón nhận và yêu thương những người khác một cách chân thành. Tình yêu của bạn cũng có nhiều cơ hội để đi đến bến bờ của hạnh phúc. Sẽ không bao giờ bạn có được hạnh phúc khi trong lòng bạn thích một người, nhưng lại đến với một người, hay là chơi với một người khác. Dù đó là tình bạn hay tình yêu.
       Hãy luôn sống với những tình cảm chính đáng, tốt đẹp, và chân chính nhất của bản thân. Đừng vì bất cứ lý do gì mà chúng ta có một sự lựa chọn sai khác với tình cảm thật sự trong lòng mình. Khi bạn làm như thế là bạn đã đặt một chân mình vào sự bất hạnh và đau khổ rồi. Cuộc sống này vốn rất ngắn ngủi. Không có ai có thể được sống lại đến lần thứ 2. Vì thế, hãy đấu tranh bằng tất cả sức mạnh mà mình có để đạt được thứ mình thật sự thích, thật sự muốn, và thật sự cần. Khi bạn buông tay, đấy là khi bạn đồng ý thỏa hiệp với sự bất hạnh rồi.
        Một trong những thứ tốt đẹp nhất trên thế giới này là sự yêu thương. Vì thế hãy sống bằng tình yêu thương. Nơi nào có tình yêu thương, nơi đó có lòng nhân ái, có sự bao dung, có lòng vị tha, và có sự thăng hoa về trí tuệ. Ngược lại, nơi nào không có tình yêu thương, thì nơi đó có tội ác và sự đau khổ. Thế giới có tình yêu thương là thiên đường, thế giới không có tình yêu thương là địa ngục. Hãy để lòng riêng của mình trống rỗng, để luôn sẵn sàng đón nhận tình yêu thương từ những người khác, và vung tình yêu thương ra cả thế giới.
                                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Tôi đã yêu một kẻ lừa tình

<< Kết thúc một trò đùa sau 17 năm

<< Biết bị lừa đau, nhưng anh không giận tôi nhiều ( Tập 10)

<< Sự trả thù ngọt ngào ( Tập 9)

<< Chết vì một con người như thế, chắc có lẽ tôi bị điên ( Tập 8)




No comments:

Post a Comment