2016-03-25

Chuyện tình mùa Thu

    Vào những ngày trời mùa Thu tháng 8, nắng nhẹ rực vàng trên những con đường. Thời tiết mùa Thu dịu mát, những chiếc lá vàng rơi trong gió. Nó khiến tâm hồn tôi xao xuyến, bâng khuâng. Tơi chợt khao khát một cái nắm tay mạnh mẽ của một người đàn ông. Tôi bỗng cần một trái tim ấm nóng và khát khao yêu thương, che trở của một người đàn ông dành cho tôi.


     Vào nhóm độc thân trên facebook, tôi thấy rất nhiều người có chung cảm xúc với mùa Thu giống tôi. Họ đều đang khao khát tình yêu trong màu vàng của một mùa Thu đầy lãng mạn. Và dịp này nhiều chàng trai đăng nhập vào hội độc thân thế. Chắc tại các chàng trai cảm thấy cô đơn khi mùa Thu đến hơn các cô gái. Và tôi bị ấn tượng bởi một chàng trai độc thân hơn tôi 3 tuổi. Khi xem đoạn video tự giới thiệu của anh ấy. Tôi đã nghĩ: Anh ấy là của tôi! Và tôi không ngần ngại đưa ra lời mời kết bạn với anh ấy trên facebook.
      Vào một đêm mất ngủ, trời mưa suốt cả đêm. Tôi một mình lang thang trên facebook và tranh thủ viết blog. Anh xuất hiện và nói chuyện với tôi cả đêm ấy trên facebook. Qua câu chuyện, tôi thấy anh là người khá chân thành. Và giữa chúng tôi có một sự tương đồng đến kỳ lạ về hoàn cảnh xuất thân, và một chuyện tình xưa. Sự giống nhau đến mức tôi nghĩ liệu đây có phải là một cái bẫy? Liệu sự xuất hiện của anh có phải là một sự tình cờ? Và đây có phải là một âm mưu? Tôi cũng thấy nhiều điểm nghi ngờ và không thỏa mãn về anh. Tôi nghĩ là tôi không thể yêu anh, tôi không thích anh nữa …
       Nhưng mà tôi cứ hay vô tình vào Facebook và tìm kiếm 1 cái gì đó? Trên đấy tôi đâu có bạn bè gì nữa? Những người quen thì có đấy! Nhưng mà chúng tôi đã không còn là những người bạn lâu rồi. Có lẽ tôi đã đi tìm kiếm sự xuất hiện của anh. Chúng tôi đều có một sự “ điên khùng” giống nhau. Có lẽ chỉ chúng tôi mới có thể hiểu nhau sâu sắc. Tôi có cảm giác như anh sẽ là cả một thế giới mới của tôi. Nhưng nói chuyện với anh, tán tỉnh anh. Tôi thấy có lỗi với trái tim mình. Anh ấy vẫn ở trong tôi, là phần quan trọng nhất trong tâm hồn tôi. Nhưng giờ anh đang ở đâu, tôi muốn được sống bên anh. Rồi tôi lại băn khoăn tự hỏi, không biết tôi có nên bước ra khỏi một cuộc sống đơn điệu với một trái tim yêu anh cô đơn giữa thế giới này. Hay là tôi sẽ lại phiêu lưu với 1 cuộc tình mới, khi mà mọi chuyện chưa khởi đầu, mà trái tim tôi đã rất đau rồi. Tại tôi không thể gạt bỏ được anh khỏi trái tim mình. Mà nói cho đúng hơn, anh chính là trái tim của tôi. Vì thế, làm sao tôi có thể đem trái tim đó đi yêu người khác được nữa? Thôi thì cứ để cho lá vàng mùa thu cuốn trôi hình ảnh người mới. Chuyện tình ấy chưa kịp khởi đầu đã thấy có sự rơi rụng, tàn úa của mùa Thu rồi. Tôi sẽ không bắt đầu khi biết chắc tôi sẽ không thể đi đến một kết thúc tốt đẹp.
      Mùa Thu cũng sắp đi qua rồi. Mùa Đông đang đến rất gần. Tôi cần tự ủ ấm cho trái tim của mình. Để mùa Xuân này nó sẽ đâm chồi, nảy lộc.
                                                                 Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Tôi đang muốn mua nhà

<< Sống ở trên đời hãy sống trung thực thật thà

<< Khi bạn bị thất tình, hãy tập Youga

<< Món gan ngỗng là đỉnh cao nghệ thuật ẩm thực của người Pháp

<< Tôi đã yêu một kẻ lừa tình


   


No comments:

Post a Comment