2016-03-25

Tạm biệt mùa Thu lãng mạn

    Bây giờ đang là giữa mùa Thu. Nắng vàng dải nhẹ trên các con đường. Thời tiết mùa Thu thật dịu mát. Cây cối vẫn còn xanh tươi lắm. Vì chúng vẫn đang được tiếp thêm sức mạnh từ những cơn mưa. Nhưng dưới gốc cây,  vàng đã rụng rơi rất nhiều. Vì đây là mùa Thu mà! Nếu mùa Thu mà không có lá vàng rơi thì đâu còn là mùa Thu nữa. Lá vàng rơi vẫn được xem là một biểu tượng của mùa Thu.


       Mùa Thu này đã cho em rất nhiều cảm xúc lãng mạn ở trong lòng. Em cảm thấy thời gian đã trôi qua thật nhanh. Em muốn lưu giữ chúng lại. Em cảm thấy mình đã lãng phí tuổi thanh xuân khi đã sống trong sự cô đơn. Có lẽ tại em không dám đấu tranh với cái xấu, cái ác, để bảo vệ tình yêu  hạnh phúc thật sự trong trái tim mình. Em đã đầu hàng chúng. Và em đang sống trong bất hạnh, cô đơn. Em nhận ra mình đã sai rồi. Em đã sai thật rồi. Ý nghĩa lớn nhất của cuộc sống này là sự đấu tranh. Khi em từ chối sự đấu tranh, có nghĩa là em đã chấp nhận sự thất bại. Mà sự thất bại luôn đồng nghĩa với sự bất hạnh. Còn em thì không thể để mình bất hạnh hơn nữa được.
       Trong nửa cuối của mùa Thu này, em sẽ tập trung vào giải quyết tất cả những vấn đề còn lại của dự án. Để khi mùa Đông đến, em sẽ không có một mùa Đông đói khát và lạnh lẽo như những mùa Đông đã qua. Xem ra, khi nghĩ đến công việc. Em đã không còn lãng mạn được nữa. Vì cuộc sống là công việc mà. Công việc cho em niềm vui, tiền bạc, và những người bạn tốt. Thứ mà ngay cả tình yêu cũng không cho em được. Em không so sánh giữa tình yêu và công việc, để biết cái gì hơn cái gì. Vì cả tình yêu và công việc đã tạo lên cuộc sống của em.
       Cảm ơn mùa Thu đến đã cho em những cảm xúc lãng mạn. Em lại phải trở về với nhịp sống thường nhật của em thôi. Mùa Thu đi qua, rồi mùa Thu sẽ quay trở lại. Còn có rất nhiều thứ ý nghĩa trong cuộc sống của em, khi đi qua rồi, sẽ không bao giờ quay trở lại nữa. Vì thế em chẳng thể đắm say, lãng mạn với chiếc lá vàng mùa thu rơi được nữa. Công việc đang gọi em. Và tuổi trẻ của em đang đi qua rất nhanh. Em cần cố gắng đạt được những thành tựu mà mình mong đợi. Để rồi em sẽ tự tin bước vào thế giới của tình yêu. Em muốn được sống trong tình yêu thương. Em muốn có một gia đình!

                                                            Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Sống ở trên đời hãy sống trung thực thật thà

<< Khi bạn bị thất tình, hãy tập Youga

<< Món gan ngỗng là đỉnh cao nghệ thuật ẩm thực của người Pháp

<< Tôi đã yêu một kẻ lừa tình

<< Kết thúc một trò đùa sau 17 năm



No comments:

Post a Comment