2016-03-25

Hãy là một con người toàn diện và hoàn hảo

      Sống ở trên đời thì cần quý nhất ở sự chân thành và hết lòng. Chúng ta đừng bao giờ hành động khi mà trong lòng còn có ý riêng. Ví dụ như khi chúng ta thấy một đứa trẻ sắp bị ngã xuống ghiếng. Trong lòng thấy sợ gãi, xót thương muốn giúp nó. Nhưng chúng ta cũng muốn bố mẹ nó khen chúng ta là người tốt. Khi trong lòng chúng ta vẫn có thêm một ý riêng như vậy. Thì tình cảm của mọi người với ta vẫn không được thông. Vì bên cạnh một lòng tốt giúp người. Chúng ta còn có biểu hiện của sự non kém về tâm hồn. Chúng ta lợi dụng hành động tốt đó để đánh bóng bản thân. Xét cho đến cùng, thì đó cũng chỉ là hành động của một người tiểu nhân, không đáng quan tâm.


       Vì thế, khi chúng ta giúp ai, thì hãy giúp cho thật lòng. Xin đừng có ý riêng gì khác. Vì biết đâu ý riêng khác đó của chúng ta, lại làm cho những người khác bị tổn thương. Họ cho rằng chúng ta đang lợi dụng việc giúp đỡ họ, để đạt được mục đích của mình. Tuy nhiên, nhiều người biết trong lòng luôn có ý riêng khi giúp đỡ người khác là không tốt. Nhưng họ đã không loại bỏ hoàn toàn được những thứ đó ra khỏi tâm hồn mình. Vì trong họ có một phần nhân cách non yếu. Cho nên, cách tốt nhất để chiếm được tình cảm của người khác. Là chúng ta hãy sống cho thật chân thành. Thứ hai, chúng ta cần luôn cố gắng phát triển toàn diện bản thân. Hãy để cho trí tuệ, tâm hồn, và nhân cách của mình đều được phát triển cân đối hài hòa. Để chúng ta luôn toàn tâm toàn ý làm một việc gì đó. Một người luôn toàn tâm, toàn ý khi hành động. Thì dù là việc khó đến đâu, thì họ cũng rất dễ đạt được sự thành công. Còn mọi người sẽ luôn hết lòng yêu quý họ. Thay vì suy nghĩ và tìm kiếm quá nhiều lợi ích từ một sự việc xảy ra. Hãy tập trung tất cả để giải quyết vấn đề. Hãy sống và hành động vì những điều chính nghĩa nhất. Hãy loại bỏ hoàn toàn cỏ dại trong tâm hồn và trong suy nghĩ của bạn.
       Một hành động tốt của chúng ta trong cuộc sống quý giá vô cùng. Đôi khi nó còn có thể cứu sống rất nhiều người. Nhưng chỉ cần chúng ta có thêm một ý riêng khác ở trong lòng. Hành động ấy sẽ trở nên hoàn toàn vô giá trị. Hãy nhớ câu danh ngôn: Chỉ cần bạn có một tật xấu, thì tật xấu đó sẽ đủ sức kéo bạn xuống tận địa ngục. Vì thế, mỗi người hãy luôn đấu tranh để vươn đến những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống. Hãy luôn giữ sự chân, thiện, mỹ trong cuộc sống của chính mình. Hãy là một con người toàn diện và hoàn hảo!

                                                               Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Khi bạn bị thất tình, hãy tập Youga

<< Món gan ngỗng là đỉnh cao nghệ thuật ẩm thực của người Pháp

<< Tôi đã yêu một kẻ lừa tình

<< Kết thúc một trò đùa sau 17 năm

<< Biết bị lừa đau, nhưng anh không giận tôi nhiều ( Tập 10)



No comments:

Post a Comment