2016-03-24

Để có được hạnh phúc với tình công sở

      Trong cách mối quan hệ xã hội quý nhất ở sự bền chặt. Đừng lên quá câu lệ các hình thức xã giao. Vì sống với nhau là sống lâu dài, chứ không phải là một ngày, hoặc hai ngày. Tốt nhất cứ sống chân thành, thật thà. Ứng xử theo thói thường ngày. Một mối quan hệ được xây dựng trên những cái bình thường của bản thân, nó sẽ có cơ hội bền vững lâu dài. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến các cuộc tình công sở thường không chân chính, và chúng nhanh chóng bị đổ vỡ. Vì khi đến với môi trường công sở, các chàng trai, cô gái thường ăn mặc theo kiểu công sở, nói năng, đi đứng, hay cách ứng xử cũng đa phần dựa trên một tiêu chuẩn chung. Họ ít bộc lộ cá tính,tâm hồn, và lối sống cũng như cách suy nghĩ thật sự của mình. Vì thế, một tình yêu dựa trên bản chất không thật sự của con người mình, sẽ nhanh chóng bị đổ vỡ khi gặp khó khăn. Hoặc khi bản chất thật sự của họ bộc lộ với nhau.


        Tuy vậy, do môi trường làm việc quá gần gũi. Lại là những người có cùng trình độ, địa vị xã hội. Những chàng trai, cô gái trong công sở ăn mặc rất đẹp. Nhất là những bộ váy nữ công sở ngày càng gợi cảm. Vì thế những bạn trẻ lựa chọn tình công sở để kết hôn ngày càng nhiều. Và không phải ai trong số họ cũng gặp bất hạnh trong hôn nhân. Vì hai yếu tố quan trọng nhất giúp tồn tại hôn nhân là lòng chung thủy và tiền bạc. Những cặp đôi trong công sở đều có nguồn thu ổn định, thậm chí là cao. Họ lại làm việc cùng nhau nên khả năng ngoại tình ít. Nhưng điều cơ bản nhất làm lên hạnh phúc trong hôn nhân của họ, là họ đã luôn sống chân thành với nhau. Họ yêu nhau vì bản chất con người thật sự của nhau. Và những người ấy đa phần cũng sống rất chân thành trong môi trường công sở.
        Vì thế, để hạnh phúc trong hôn nhân cũng như trong cả cuộc sống. Chúng ta hãy sống chân thành, dựa trên sự chính bền nhất của bản thân. Đừng nên sống hào nhoáng hình thức bên ngoài làm gì. Hãy luôn cố gắng nâng cao phẩm giá, cốt cách, tâm hồn của mình lên. Để khi bạn luôn sống là chính bản thân mình, mà lại vẫn hài hòa với văn hóa trong xã hội. Chúng ta cố gắng cư xử tốt với những người khác để làm gì, trong khi bản chất con người ta không muốn như vậy. Và chúng ta cố gắng cư xử tốt với họ trong bao lâu? Kết quả cuối cùng thì ra sao? Không nói chắc các bạn cũng đoán ra rồi. Hãy sống trung thực, ngay thẳng, và luôn là chính mình.

                                                            Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< 13 hôm cho những cố gắng cuối cùng của tôi

<< Hai người bạn thân và hai số phận khác biệt

<< Mùa đông này xin anh hãy đến cùng em đi

<< Nghệ thuật sống cao cấp nhất của con người

<< Anh chỉ là một tình yêu đơn phương của em



No comments:

Post a Comment