2016-03-24

Tôi có thể làm gì để khắc phục tình trạng mất ngủ của bản thân?

      Lại bị mất ngủ! Vì đang là giai đoạn quan trọng của dự án. Tôi quyết định ngồi vào bàn làm việc. Những ngày này, tốt nhất khi đói thì tôi ăn, khi mệt thì tôi ngủ, còn lại toàn bộ thời gian tôi sẽ dành cho công việc. Nếu tôi cứ cố nằm trên giường để mong tìm giấc ngủ, thì may ra gần sáng giấc ngủ cũng đến với tôi. Nhưng mãi đến gần trưa tôi mới thức giấc. Vì thế, tôi đã lãng phí rất nhiều thời gian quý báu của bản thân. Biết là làm việc cả đêm, rồi ngủ bù mấy tiếng vài buổi sáng là rất không tốt cho sức khỏe. Nhưng đành vậy thôi. Tôi sẽ cố gắng điều chỉnh lại nhịp sinh học cho bản thân. Từ ngày bị thất tình. Tôi bị rơi vào trầm cảm khá nghiêm trọng. Và giấc ngủ của tôi bị rối loạn. Sức khỏe thì suy sụp. Tôi trông già hơn tuổi rất nhiều.


      Tôi đã từng dùng thuốc để có thể ngủ đúng giờ. Nhưng dùng thuốc nhiều cũng không tốt. Khi tôi biết tôi đã bị giảm tác dụng từ chúng, tôi đã ngừng sử dụng chúng. Cũng tại cuộc sống của tôi có quá nhiều áp lực và sự căng thẳng từ rất nhiều phía. Ngay chính bản thân tôi cũng đã tự gây áp lực cho bản thân rất nhiều. Nguyên nhân là do tôi đã không được hưởng một nền giáo dục đúng đắn ngay từ khi còn nhỏ. Bây giờ tất cả đã quá muộn. Tôi có rất nhiều điểm gãy về tâm lý. Ngay tính cách và trí tuệ cũng không được vững vàng như những người bình thường. Dù tôi đã rất cố gắng luyện tập thể thao, học tập, đọc nhiều sách báo … để bù đắp cho những phần thiếu hụt, và non yếu trong tôi. Nhưng những cố gắng của tôi không khắc phục được là bao. Thời gian gần đây, chỉ cần tôi căng thẳng, lo lắng một chút là sinh ra triệu chứng mất ngủ. Có lẽ cũng tại tôi đã 32 tuổi rồi. Tôi đã bước vào độ tuổi trung niên. Lại vẫn sống độc thân. Vì thế, áp lực với tôi là rất lớn. Nhưng nói thật, nếu tôi đang sống cùng một người đàn ông, thì có lẽ mọi chuyện cũng không tốt hơn là bao. Vì tôi có tâm lý yếu, nên tôi sẽ luôn sợ mất đi người đàn ông của mình. Vì thế, tôi sẽ luôn lo lắng, bồn chồn, và ghen tuông. Điều ấy rất không tốt cho sức khỏe của tôi. Tôi có thể làm gì để khắc phục tình trạng mất ngủ của bản thân? Không biết mọi người có những cách gì, còn tôi, từ mai tôi sẽ tăng cường luyện tập thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe. Sau đó tôi chú ý đến nguồn dinh dưỡng của bản thân hàng ngày. Và tôi cố gắng yêu thương, giúp đỡ bản thân nhiều hơn. Tôi phải làm sao để bản thân cảm thấy thoải mái nhiều nhất. Tôi phải làm sao để bản thân cảm thấy vui vẻ nhất. Tôi phải làm sao để bản thân có được nhiều lợi ích nhất. Dù tôi có gì trong tay, chỉ cần tôi vui vẻ, hạnh phúc, đấy là điều tuyệt vời nhất, và tôi mong muốn điều ấy nhất.
                                                                 Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Cách ứng xử với người cấp trên của mình

<< 13 hôm cho những cố gắng cuối cùng của tôi

<< Hai người bạn thân và hai số phận khác biệt

<< Mùa đông này xin anh hãy đến cùng em đi

<< Nghệ thuật sống cao cấp nhất của con người




No comments:

Post a Comment