2016-03-24

Tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc

     Lâu lắm rồi tôi không tiêu tiền. Những đồng tiền ít ỏi còn lại, tôi đã rất cố gắng tiết kiệm cho đến khi công việc của tôi thành công.  Vậy mà hôm nay tôi có việc phải vào trong thị xã. Thế là tôi tiêu trong nửa buổi chiều bằng cả tháng chi phí của tôi. Bây giờ tôi mới cảm thấy mình đã chi tiêu rất lãng phí. Trong khi tôi còn cần cả một quãng thời gian dài khó nhọc để đưa công việc đi đến sựthành công.


      Mà cơ thể tôi thật lạ, gặp một chút nắng mưa là người như muốn ốm. Có lẽ tại hôm nay là ngày cuối cùng cho một đợt nắng nóng giữa mùa Thu. Bây giờ không khí đã dịu mát hẳn xuống. Một cơn mưa to đang kéo đến kèm theo những đợt gió khá mạnh. Những chiếc lá vàng vẫn còn tươi mới lắm bay lả ta trong không khí, rồi xao xác trên nền đất, trông như những đợt sóng nhỏ. Cảnh đẹp như tranh vẽ, mà lại sống động đẹp mắt vô cùng. Nhưng tôi buộc phải đóng của nhà thôi. Vì những cơn mưa đầu tiên rơi xuống mặt đất sau những ngày dài nắng nóng luôn chứa hơi độc. Mà sức khỏe của tôi vốn không tốt, nên tôi cần hết sức giữ gìn. Tôi cần tập trung mọi thứ cho công việc, vì thế không thể để mình bị ốm vào lúc này. Hơn nữa, khi mưa gió về đêm, công ty điện lực rất hay cắt điện để đảm bảo an toàn lưới điện. Bọn tội phạm cũng hay hoạt động mạnh vào những ngày thời tiết bất thường như thế này. Mà tôi chỉ sống có một mình. Tuy tài sản không đáng là bao, nhưng bọn tội phạm đâu biết là tôi đang rất nghèo? Hơn nữa, bây giờ cũng đã 9 giờ kém 20 phút rồi. Tôi đóng cửa nhà là hoàn toàn hợp lý, nhất là trong những ngày mưa gió như thế này.
       Đúng như dự kiến của tôi. Công ty điện lực vừa tạm ngừng cung cấp điện. Trận mưa này có vẻ lớn và vài. Có lẽ đây là một cơn bão thì đúng hơn. Vì chiều nay tôi đã thấy những chiếc ô tô đi cắt tỉa cây xanh bên đường trong thị xã. Mất điện là cực nhọc nhất. Công việc của tôi liên quan đến máy tính và internet. Nếu công ty điện lực ngừng cung cấp điện vài ngày. Thì chắc là mọi dự định tốt đẹp về công việc của tôi sẽ tan thành mây khói. Ái chà, con đường đi đến sự thành công vốn không bao giờ bằng phẳng như một giấc mơ. Để thành công, đòi hỏi chúng ta phải là người thật sự bền gan, quyết chí. Nhưng tôi biết chắc chắn rằng tôi sẽ thành công. Dù đường đi của tôi có vất vả, cực nhọc đến mức như thế nào. Nhưng tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc.

                                                              Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Cách ứng xử hay với cấp trên và cấp dưới

<< Cách ứng xử với người cấp trên của mình

<< 13 hôm cho những cố gắng cuối cùng của tôi

<< Hai người bạn thân và hai số phận khác biệt

<< Mùa đông này xin anh hãy đến cùng em đi



No comments:

Post a Comment