2016-03-25

Giấc mơ về đám cưới của tôi

     Hai tháng nữa em họ tôi cưới vợ. Cả đại gia đình tôi vô cùng vui vẻ vì tin này. Vì nó năm nay cũng 30 tuổi rồi. Cũng đã có bằng thạc sỹ. Hiện nó đang làm việc tại Bộ Tài Chính. Nó đã có nhà riêng, có xe đẹp. Chỉ cần lấy một cô vợ ngoan hiền nữa là mọi thứ với nó sẽ trở nên hoàn hảo. Mà số nó kể ra cũng may mắn. Không biết thế nào, mà nó yêu ngay được một cô bé làm cùng với nó ở Bộ Tài Chính. Cô bé này vừa xinh xắn, thảo hiền, và nghe nói là rất giỏi. Thế là cả họ nhà tôi đều rất vui mừng vì cặp đôi hoàn hảo này.


       Hôm trước cô bé đó có về nhà bà ngoại tôi chơi. Và nó đã tự tay vặt lông ngỗng. Rồi tặng cho mỗi gia đình là con của bà ngoại 1 con ngỗng gọi là quà gia mắt. Xem ra cô bé này cũng được. Món quà tuy nhỏ, nhưng đó là tấm lòng thơm thảo của nó. Vậy là gia đình nhà em trai mẹ tôi thật hoàn hảo. Cả gia đình họ đều là những người thành đạt trong xã hội. Họ có bằng cấp, địa vị, và tiền bạc. Cuộc sống của họ rất hoàn hảo.
         Còn tôi, tôi vẫn đang vất vả với công việc tự kinh doanh của mình. Mọi thứ chưa tốt. Và cuộc sống của tôi đang rất khó khăn. Không biết sau 2 tháng nữa công việc của tôi có thành công không. Theo như dự kiến của tôi, thì khoảng thời gian đó tôi bắt đầu thu được lợi nhuận. Nhưng thương trường vốn là chiến trường. Và việc tự kinh doanh của một cô gái độc thân như tôi luôn ẩn chứa rất nhiều sự rủi ro.  Nhưng tôi sẽ rất cố gắng trong những ngày tới. Để sau hai tháng nữa, em họ tôi sẽ bước vào ngày vui nhất trong cuộc đời của mình. Còn tôi có lẽ cũng sẽ bước vào ngày vui nhất trong cuộc đời tôi. Vì với tôi, không có tiền nghĩa là không tồn tại sự hạnh phúc. Nếu tôi không là người thành công và giàu có trong xã hội. Thì cũng có nghĩa là tôi sẽ không bao giờ đến với tình yêu. Tôi không biết vì sao những người nghèo khổ lại có tình yêu. Còn tôi nghĩ, một cuộc sống nghèo khổ thì làm sao tồn tại cái gọi là văn hóa cao cấp nhất? Vì thế làm sao có thứ gọi là tình yêu? Nhưng đa phần người ta vẫn lựa chọn ở bên nhau lúc nghèo khổ, đau ốm, hay giàu sang, khỏe mạnh. Vì họ đã quyết định nắm tay nhau trong cuộc hành trình đi tìm hạnh phúc của đời mình. Họ là bạn đời của nhau! Có lẽ suy nghĩ của tôi có hơi cực đoan về tình yêu, hôn nhân, và sự giàu có. Nhưng dù sao thì tôi cũng sắp đến ngày tháo chốt mọi vấn đề tôi đang gặp phải trong cuộc sống rồi. Vì thế, nhiệm vụ duy nhất của tôi lúc này chỉ là cố gắng cho công việc của tôi thành công mà thôi. Tất cả sẽ rất tuyệt vời với tôi. Thậm chí tôi còn mong ước đám cưới của tôi diễn ra trước đám cưới của em họ tôi. Và người đàn ông sẽ chia sẻ sự giàu có và hạnh phúc với tôi, là chàng hoàng tử trong giấc mơ của tôi.

                                                             Tác giả: Phạm Thị Hợi
  Xem thêm các bài viết

<< Cách sống để người khác luôn tôn trọng bạn

<< Hãy sở hữu một cuộc đời hạnh phúc và thành công

<< Dự án khởi nghiệp của tôi

<< Ước mơ của tôi chỉ nhỏ bé và đơn giản vậy thôi

<< Truyện gia đình cô Jen bạn tôi



No comments:

Post a Comment