2016-03-13

Hoa hồng quế

     Ngày tôi còn bé, gia đình tôi sống trong một ngôi nhà rất đẹp. Ngôi nhà được trang trí rất cầu kỳ và đặc sắc. Những người thợ đã làm ra ngôi nhà ấy rất tài giỏi và khéo tay. Nó thật sự là một thiên đường trong ký ức về tuổi thơ của tôi. Ngôi nhà ấy như là cảnh ở cõi tiên vậy. Phía trước và hai bên dia cửa nhà là nơi trồng đủ các loài hoa. Gần như hôm nào cũng có hoa mới nở ra khiến tôi cảm thấy rất thú vị. Còn trong vườn nhà trồng rất nhiều các cây ăn quả, và cây thuốc quý. Mùa nào quả ấy, gia đình tôi vì vậy được ăn hoa quả sạch trong vườn quanh năm. Còn những loài cây thuốc quý, nhiều loài tôi còn không biết tên. Còn một số loài tôi biết tên, công dụng, và cách sử dụng chúng. Với những loại bệnh thông thường, tôi có thể tự chữa trị cho mình bằng các loài cây lá trong vườn nhà.
       Trong khu vườn nhà tôi, cây mà tôi yêu thích nhất chính là bụi cây hoa hồng quế. Cây có tầm vóc thấp, nhỏ, bông hoa cũng nhỏ nhưng mùi hương rất thơm. Hoa của chúng gần như nở quanh năm. Bông này chưa kịp tàn đã có rất nhiều cái nụ khác sắp nở. Vì thế mà cây hoa hồng quế luôn hấp dẫn được rất nhiều ong và bướm vây quanh. Cho nên cây hoa hồng quế đã đẹp, lại càng thêm đẹp. Ngày nhỏ tôi còn rất thích ăn những bông hoa hồng quế và cả những mầm cây mới vươn lên. Vị của chúng rất ngọt ngào. Hàng ngày tôi thường tưới nước cho khóm hoa đó. Những lúc không có việc gì làm, tôi lại ra chỗ cây hoa hồng quế chơi đùa cùng những bông hoa. Tôi ngắm nghía chúng một cách say mê mà không biết chán. Đôi khi tôi nghịch ngợm nhanh tay khép chặt những cánh hoa lại, để nhốt một con ong nhỏ đang say mê hút mật trong bông hoa đó. Ngày đó tôi ngay thơ cho rằng nếu nuôi được con ong đó, một ngày nào đó tôi sẽ có mật để ăn! Vì cây hoa hồng quế nhà tôi rất đẹp, nên có rất nhiều người hỏi xin cành của nó. Tôi không thích điều đó. Nhưng mẹ tôi vẫn cho người xin Mẹ nói với tôi là chặt đi rồi nó sẽ lại lên nhanh thôi mà Quả thật, sức sống của cây hoa hồng quế rất dẻo dai. Đôi khi có người đào trộm cả gốc nó, nhưng còn lại một ít thân dễ. Và được tôi chăm sóc cẩn thận. Thì chỉ một thời gian ngắn sau, những mầm non đã thi nhau mọc lên và tạo thành một khóm hoa hồng quế mới còn đẹp hơn xưa, làm cho cả gia đình tôi đều rất vui vẻ. Bây giờ nghĩ lại, khu vườn của gia đình tôi khi còn nhỏ giống như một thiên đường thu nhỏ. Nơi ấy đã nuôi dưỡng tuổi thơ của tôi, cho tôi những ước mơ và khát khao trong cuộc sống. Có lẽ tôi đã sắp đạt được mong ước khi còn thơ ấu của mình rồi. Khi ấy tôi sẽ xây dựng một lâu đài ước mơ trong tuổi thơ của tôi. Trong lâu đài ấy có cả những thứ mà khu vườn của tôi có, và có cả những thứ tôi đã ước mơ! Một điều chắc chắn là tôi sẽ có một khóm hoa hồng quế thật đẹp!

No comments:

Post a Comment