2016-03-13

Những sai lầm thường mắc sẽ làm hỏng cuộc đời của một cô gái

     Một trong những điều quan trọng nhất với một cô gái là việc lựa chọn người yêu. Người yêu đầu tiên của cô gái có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Dù mối tình đó không kéo dài đến hết cuộc đời của cô gái, thì đấy cũng là một mô hình mẫu cho những người yêu tiếp theo của cô gái. Vì thế khi một cô gái thấy người mình yêu không tốt sẽ từ bỏ, nhưng xin bạn gái đừng vội yêu ngay một người mới. Bởi vì người mới sẽ không khác người cũ nhiều lắm đâu, có khi còn tệ hại hơn người cũ rất nhiều. Bởi vì bạn đang đến với người mới bằng ý chí chứ không phải từ sự rung động trong tâm hồn của bạn.

       Cách tốt nhất với bạn gái lúc này là hãy bình tĩnh, giữ gìn phẩm giá của mình. Rồi hãy thay đổi bản thân. Vì khi bạn thay đổi tâm hồn, lẫn trí tuệ. Bạn sẽ có những suy nghĩ và cảm xúc mới. Đấy là cơ sở quan trọng nhất để bạn có một đời sống mới. Bạn sẽ có một người yêu mới tốt đẹp hơn người cũ rất nhiều. Vì nếu bạn không thật sự thay đổi bản thân, thì người mà bạn lựa chọn để yêu tiếp theo sẽ tương tự người cũ mà thôi. Thay đổi bản thân là cơ sở quan trọng nhất giúp cuộc đời của bạn thay đổi, xin hãy nhớ kỹ điều đó.
     Một điều quan trọng nữa mà bạn gái hay mắc phải là chúng ta đã giữ những hoài niệm, hi vọng về người cũ quá nhiều trong trái tim mình. Vì thế chúng ta không thể đem lòng yêu thương ai đó. Chúng ta chỉ có thể tiếp nhận những người yêu thương chúng ta trên danh nghĩa của tình bạn. Tình bạn đó có thể rất thân thiết và hữu ích với bạn. Nhưng nó sẽ chỉ kéo dài cho đến khi người ấy có người yêu mới. Còn bạn thì mất đi những cơ hội tốt để được yêu thương và sống trong cảnh hạnh phúc của một gia đình riêng. Người cũ là người đã đi qua cuộc đời bạn, người đã bỏ rơi bạn trong cuộc hành trình của cuộc đời này. Từ xưa, các nhà hiền triết đã nói rằng chỉ có quỷ cũng không ngăn cản được một người đàn ông đang yêu. Vậy lý do gì người ấy lại bỏ rơi bạn? Lý do người đàn ông ấy lại để bạn bơ vơ, lạc lõng giữa dòng đời là gì? Tại sao người ấy không ở bên, yêu thương, chăm sóc, che trở và bảo vệ bạn? Có thể người đàn ông ấy cũng yêu thương bạn. Nhưng tình yêu ấy quá nhỏ bé, mong manh so với những khát vọng trong cuộc sống của anh ta. Vì thế anh ta đã quyết định rời xa bạn. Ngày xưa anh ấy có lý do để rời xa bạn, bây giờ anh ấy vẫn rời xa bạn, vậy có lý do gì trong tương lai anh ấy sẽ ở bên bạn? Bạn còn có thể hi vọng điều gì từ anh ấy? Dù anh ấy có đến bên bạn, thì anh ấy cũng sẽ có đủ lý do để rời xa bạn, và bạn và anh ấy đã khác xưa rất nhiều rồi. Hai người đã có một đời sống khác, rất khó để hòa làm một dòng sông được nữa. Quá khứ là thứ đã khép lại, xin đừng để quá khứ làm hỏng cuộc sống hiện tại và tương lai của bạn. Nếu nó thật sự tốt đẹp và hữu ích, nó sẽ đang tồn tại trong cuộc sống của bạn.
       Đừng bao giờ suy nghĩ và lựa chọn tình cảm dựa trên cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Vì tình yêu là hai nửa của một trái tim ghép lại. Bạn phải lựa chọn tình yêu dựa trên tình cảm của bạn và của người ấy. Đừng có quyết định yêu thương một ai đó, rồi theo đuổi đến cùng. Làm như thế, tỉ lệ thất bại của bạn sẽ rất cao. Hay thực tế, xin đừng lãng mạn. Hãy quan sát và biết rằng mình đang sống bên ai, có thể yêu ai, và hãy trân trọng điều đó. Một người đàn ông trong tâm hồn của bạn sẽ chỉ là một ảo ảnh mà thôi. Thực tế mới là một cây trả lời sắt đá nhất, hãy trân trọng những thứ có trong cuộc sống hiện tại của bạn. Bởi vì khi bạn để mất nó đi rồi, biết đâu bạn sẽ lại luôn hoài niệm về nó! Thứ gì mình đang có mới là thứ quan trọng nhất, phù hợp với bạn nhất, và đáng được bạn trân trọng nhất!

No comments:

Post a Comment