2016-03-25

Kẽ hở chết người từ việc mua bán tài khoản Adsense

     Từ ngày Google quyết định hợp tác với những chủ website hay blog để quảng cáo trực tuyến. Adsense đã trở thành mỏ vàng của rất nhiều người trên thế giới để khai thác. Ngoài mức trả tiền cao cho những lượt kích chuột vào quảng cáo, và lượng truy cập vào website hay blog. Google còn là một nhà thanh toán rất có uy tín trên internet. Vì thế, rất nhiều người trên thế giới đã rất cố gắng sở hữu một tài khoản Adsense. Đây sẽ là một nguồn thu nhập thụ động rất đáng kể với họ. Nhất là khi website hay blog của họ đang nhận được một lương truy cập khổng lồ.


      Tuy vậy, tiêu chí xét duyệt của Google là khá khó khăn. Và không phải trang website hay blog nào cũng đáp ứng được. Ngoài số lượng bài viết gốc, lưu lượng truy cập cao và ổn định. Cách website hay blog còn phải đảm bảo khả năng điều hướng và tổ chức tốt. Ngoài ra, chúng còn phải được xây dựng và hoạt động tốt trong khoảng 6 tháng, nội dung trong website hay blog không chứa nội dung người lớn, bạo lực … Nhưng Adsense giống như một miếng bánh ngon. Vì thế các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân không dễ gì bỏ qua. Một trong các cách quen thuộc, và đơn giản, là họ mua cho mình một tài khoản Adsense. Nhưng việc mua bán tài khoản Adsense luôn chứa một hiểm họa khôn lường, với cả người bán và người mua. Mà phần rủi ro nhiều nhất sẽ thuộc về người mua. Ngoài việc Google không chấp nhận việc mua bán, trao đổi tài khoản Adsense. Vì thế, nếu có vấn đề gì xảy ra, Google sẽ từ chối bạn. Nếu Google phát hiện bạn không phải là chủ sở hữa thực sự của Website. Bạn sẽ không thể nhận được thanh toán từ Google. Ngoài ra, bạn còn gặp rủi ro về người bán. Đã có rất nhiều người bán đã chiếm đoạt lại tài khoản Adsense sau khi đã bán cho bạn, rồi lại đem bán cho người khác. Cho dù bạn có thay đổi email chủ sở hữu của website hay blog. Thì người lập website hay blog đó dùng email gốc mà họ đã đăng ký website hay blog đó, đăng nhập vào website một cách bình thường. Đây là một kẽ hổng rất lớn mà những đối tượng lừa đảo, khai thác để chiếm đoạt tiền và tài sản của người mua tài khoản Adsense. Vì thế, nếu có chót mua 1 tài khoản Adsense rồi. Thì nhất định bạn cần phải lấy được email gốc mà họ đã dùng để thiết lập website hay blog đó. Rồi bạn thay đổi toàn bộ thông tin đăng ký trên email đó. Tuy vậy, người chủ sở hữa thực sự của email đó, vẫn có thể dùng nhiều biện pháp khôi phục mật khẩu để đoạt lại email đó. Vì thế, bạn vẫn không thể loại bỏ được hết những rủi ro khi mua một tài khoản Adsense.
        Vì vậy, lời khuyên thông thái nhất, dành cho một người muốn sở hữu một tài khoản Adsense là: Hãy cố gắng tự đăng ký thành công một tài khoản Adsense của riêng mình. Hơn nữa, nếu website hay blog của bạn không thể đăng ký thành công 1 tài khoản Adsense, thì việc bạn bị loại khỏi danh sách các nhà xuất bản của Google,  nhờ tài khoảng Adsense đi mua, là hoàn toàn có thể xảy ra. Vậy nên, hãy xây dựng website và blog của bạn theo những tiêu chí mà Google đưa ra. Tôi tin là có ngày bạn sẽ thành công.
                                                               Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Bài tập Youga đơn giản giúp chị em phụ nữ trẻ hơn 30 tuổi so với tuổi thật của mình

<< Cách tốt nhất để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống của bạn

<< Khát vọng hạnh phúc

<< Người chị họ xinh đẹp của tôi

<< Vĩnh biệt anh, người tình cũ của tôi!




No comments:

Post a Comment