2016-03-25

Tết Trung Thu này tôi vẫn độc thân

      Ngày mai là tết Trung Thu. Vì thế, ngày hôm nay, trên đường rất đông thanh niên đi chơi. Tiếng động cơ của xe rất ồn ào từ chiều tối. Các bạn trẻ ngày nay thật sung sướng. Họ có điều kiện vật chất, tinh thần vượt xa tôi ngày xưa. Còn tôi của ngày hôm nay vẫn cặm cụi bên chiếcmáy vi tính để làm việc. Vì dự án của tôi chưa thành công, nên tôi chưa cho phép mình được nghỉ ngơi. Với lại cũng tại vì tôi chưa có tiền. Thế nên mọi thứ tôi muốn đều chưa thể làm. Chưa bao giờ tôi cảm thấy mình cần tiền để nâng cấp cuộc sống của bản thân như lúc này. Nhưng cách duy nhất để làm ra tiền là tôi phải làm việc. Vì thế tôi buộc phải cố gắng hơn thôi. Thành công đang đến rất gần với tôi rồi.


       Mà dù tôi muốn đi chơi thì cũng không biết đi chơi với ai, và đi chơi ở đâu. Bạn bè cùng độ tuổi đã rời xa tôi từ rất lâu rồi. Những ngày này họ đang ở bên tổ ấm yêu thương của mình. Bên họ là chồng, là con, là bố mẹ. Còn tôi thì vẫn ở một mình trong căn nhà nhỏ ở bên đường quốc lộ. Tuy vậy, tôi không hề buồn. Không khí của ngày tết Trung Thu đang tràn ngập khắp phố phường. Và tôi đang cảm thấy rất vui. Như người ta vẫn so sánh: vui như tết.
      Tết Trung Thu này tôi vẫn độc thân, tôi vẫn đang ở trong tình trạng đói nghèo. Vì thế, tôi mong tết Trung Thu sau tôi sẽ có chồng, có con ở bên. Cuộc đời tôi trôi qua thật nhanh. Và có lẽ tôi là người đã chịu quá nhiều sự tổn thương trong cuộc đời. Bây giờ tôi cần sống một mình, tự suy nghĩ và bồi dưỡng bản thân. Tôi sẽ tự chữa lành mọi tổn thương, và khiếm khuyết, sai lầm trong tôi. Để ngày mai, khi tôi đi ra ngoài xã hội. Tôi sẽ không làm cho ai phải buồn phiền, hay suy nghĩ, tổn thương vì tôi. Thật ra một người bị tổn thương sẽ rất dễ làm cho những người khác bị tổn thương sâu sắc, khi họ bị mất sự tự chủ. Vì thế, nếu có thể, xin bạn đừng bao giờ chơi với những người đau khổ, bất hạnh. Hãy làm bạn với những người giàu có, sung sướng, và hạnh phúc. Dù cuộc sống của bạn có khó khăn, khổ sở đến đâu. Thì bạn cũng hãy cứ sống cởi mở, lạc quan, và yêu đời. Hãy luôn vươn đến những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống. Hãy sống ở thể chủ động, và suy nghĩ theo hướng tích cực. Rồi mọi chuyện xấu sẽ trôi qua, còn bạn thì luôn hạnh phúc. Vì chính bạn đã làm cho bạn bạn phúc.

                                                              Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Cách tốt nhất để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống của bạn

<< Khát vọng hạnh phúc

<< Người chị họ xinh đẹp của tôi

<< Vĩnh biệt anh, người tình cũ của tôi!

<< Tôi đang muốn mua nhà



No comments:

Post a Comment