2016-03-13

Ngày Noel hôm nay

       Hôm nay là ngày Noel, thời tiết thật đẹp. Ánh nắng của một ngày cuối mùa Đông thật dịu dàng và ấm áp. Nó khiến cho tôi muốn được tắm nắng và đắm mình vào thiên nhiên. Theo dự báo thời tiết thì vào đêm nay sẽ có không khí lạnh tràn về. Và có thể đây sẽ là đợt không khí lạnh nhất trong mùa Đông năm nay. Nhưng việc đó là chuyện khi đêm về. Còn bây giờ tôi chỉ muốn thả hồn mình vào ánh nắng rực rỡ của mùa Đông ở ngoài kia! Nó thật đẹp. Nó xua tan bao ngày mùa Đông u ám và tẻ nhạt trong tôi.

      Ngày Noel năm nay tôi không bật nhạc, không tổ chức ăn mừng, bởi vì chồng của chị gái tôi mới qua đời. Hẳn chị ấy đang rất buồn. Cho nên tôi không thể vui. Với lại công việc của tôi vẫn tiếp tục bế tắc. Gần như không có một lối thoát nào cho nó cả. Tôi vẫn sống trong sự chờ đợi. Tôi vẫn chờ đợi trong sự mệt mỏi. Ước gì công việc của tôi mau chóng thành công! Ngày hôm ấy sẽ là một ngày hội lớn trong tâm hồn tôi. Nhưng bây giờ với tôi tất cả điều đó vẫn chỉ là mơ ước! Và có thể nó sẽ mãi chỉ là một ước mơ. Bởi vì tôi đang bắt đầu mất niềm tin vào sự thành công của bản thân!
       Ngày Noel này tôi vẫn cô đơn. Dù tôi đã nhận được một lời mời đi chơi đêm Noel với một chàng trai đang độc thân. Nhưng lời mời của anh ấy với tôi không có sự tôn trọng. Và mối quan hệ giữa tôi và anh ấy không có sự thân thiết để tôi có thể tin tưởng và vui vẻ đi chơi cùng với anh ấy trong đêm Noel. Thế là tối hôm nay, tôi vẫn sẽ ở nhà! Có lẽ một chút nữa, tôi sẽ ra chợ và mua một ít đồ ăn ngon để tự thưởng thức một mình trong đêm Noel cô đơn này. Có lẽ đây sẽ là đêm Noel cô đơn cuối cùng của tôi. Bởi vì từ năm sau tôi sẽ được ở bên người đàn ông tôi thật sự yêu thương. Vì anh ấy đã hứa với tôi rằng sẽ ở bên tôi bắt đầu từ lầm sinh nhật thứ 33 của tôi. Điều này có vẻ như rất muộn màng so với nhưng người khác. Nhưng với tôi, điều ấy vẫn tuyệt vời. Bởi vì đến khi đó, tôi tin là công việc của tôi sẽ tốt hơn. Và tôi cũng đã thật sự trưởng thành để có đủ bản lĩnh lắm giữ hạnh phúc của cuộc đời mình Ngày đó cũng sắp đến rồi. Ngày mà tôi thành công cũng gần đến rồi. Khi ấy tôi sẽ tự tin chinh phục tất cả các lĩnh vực khác trong cuộc sống. Bởi vì với tôi sự thành công trong công việc là một nền tảng quan trọng nhất cho tất cả những thứ khác. Vì công việc là tiền bạc, tiền bạc là thứ duy nhất duy trì cuộc sống của một con người trong xã hội. Nếu chúng ta không thể sống tốt. Nếu chúng ta không thể sống thoải mái là chính bản thân mình. Thì tình yêu chỉ như một thứ đồ sa sỉ mà người nghèo không dám mơ tới. Những mối quan hệ xã hội khác vì thế mà đổ vỡ theo! Cho nên tiền bạc mới là thứ quan trọng nhất trong cuộc sống của con người. Ước mơ có nhiều tiền bạc là ước mơ chân chính nhất của con người. Sự cố gắng trong công việc để thành công là việc làm đáng trân trọng nhất của một con người. Từ hôm nay, từ bây giờ, tôi lại cố gắng không mệt mỏi cho công việc. Bỏ đi những lo lắng và sự buồn phiền trong cuộc sống. Tôi sẽ đắm mình vào niềm đam mê trong công việc. Và hi vọng nó sẽ thành công trong một ngày gần đây, tôi tin là như thế!

No comments:

Post a Comment