2016-03-24

Nhưng có lẽ đó vẫn không phải là tình yêu

      Một buổi sáng tuyệt vời, thời tiết dịu mát, ánh nắng dịu dàng. Bây giờ đang là cuối mùa Thu, và đêm qua đã có một trận mưa lớn. Hôm nay đã là ngày mồng 2 tháng 10 rồi. Còn 29 nữa là bước sang tháng 11. Trong tháng 11 tôi có rất nhiều kế hoạch và dự định cho bản thân mình. Để thành công trong tháng 11, những ngày tháng 10 này tôi phải thật sự chăm chỉ làm việc. Tôi không được phép sao nhãng bản thân. Thế mà sáng hôm nay, tôi lại cố lần tìm thông tin về một người bạn cũ. Nhưng những thông tin về anh quá ít ỏi, vì thế, tôi đã không thể tìm được anh. Mà tìm anh để làm gì? Nếu có tình cảm với tôi, thì tại sao anh không đi tìm tôi? Không biết bây giờ anh có còn nhớ tới tôi là ai, đã quen tôi trong trường hợp nào hay không? Chỉ có điều tôi đã từng rất ấn tượng về anh. Có lẽ vì bản thân con người của anh đã nổi trội hơn những người khác.


       Ngày đó, tôi bị ấn tượng mạnh bởi một anh chàng trông rất đẹp trai, nam tính. Trông anh còn đầy thông minh, tự tin, có bản lĩnh, và còn có vẻ giàu có. Tôi và anh thi cùng phòng trong kỳ thi đại học thuộc hệ vừa học vừa làm năm ấy. Tất nhiên một anh chàng như anh, rất nhiều cô gái vây xung quanh anh. Nhưng mà nhìn anh hấp dẫn quá. Với lại thi cùng phòng mà, tôi cũng muốn giao lưu vì biết đâu có thể tương hỗ giúp nhau. Và tôi đã bạo gan làm quen anh. Đấy là lần đầu tiên và duy nhất cho đến nay tôi chủ động làm quen với một chàng trai. Tôi chủ động làm quen anh khi anh mà anh đang rất vui vẻ với hai cô gái xinh đẹp ngồi sát bên anh. Tôi lấy lý do để che dấu cho mục đích thật sự của mình là tôi định xin vào công ty của anh để làm việc. Và anh đã rất nhiệt tình với tôi. Còn cho tôi số điện thoại để gọi anh trợ giúp khi cần. Chỉ tiếc là chúng tôi không có duyên với nhau. Hôm tôi đến công ty anh nộp hồ sơ xin việc thì anh bận đi công tác gấp. Và anh cũng không đỗ trong kỳ thi đại học năm đó. Vậy là chúng tôi không có dịp gặp gỡ nhau nhiều hơn. Nhiều khi nhớ anh, tôi gọi điện hỏi anh những chuyện linh tinh. Nhưng rồi thấy anh bận chuyện bạn gái vào tối thứ 7. Tôi đã không đủ tự tin để gọi điện thoại cho anh nữa. Và anh cũng rất thân thiết với một cô bạn gái cùng lớp xinh đẹp, hiền lành, tử tế, và cùng thi chung phòng với tôi và anh năm xưa. Thế là tôi lặng lẽ thu xếp tình cảm của mình. Tôi quên anh đi. Mà thực tế thì cũng chỉ có tôi là liên lạc một chiều với anh. Có thể là do anh quá bận rộn. Và tôi cũng chỉ là một cô gái quá nhỏ bé trong mắt anh. Mãi sau này tôi mới biết, anh là giám đốc của công ty đó, chứ không phải là trợ lý của giám đốc như anh nói. Nếu giữa chúng tôi không tồn tại một vài lời nói dối. Thì hẳn chúng tôi đã ở bên nhau. Và biết đâu tôi và anh đã có một gia đình hạnh phúc. Nhưng dù thế nào, anh mãi là một hình ảnh rất đẹp trong tôi. Tôi có một cảm giác khá đặc biệt với anh. Nhưng có lẽ đó vẫn không phải là tình yêu!

                                                          Tác giả: Phạm Thị Hợi 
 Xem thêm các bài viết

<< Mùa đông này xin anh hãy đến cùng em đi

<< Nghệ thuật sống cao cấp nhất của con người

<< Anh chỉ là một tình yêu đơn phương của em

<< Tư tưởng của chúng ta ra sao, thì cuộc đời của chúng ta sẽ như thế

<< Siêu nhân giữa đời thực



No comments:

Post a Comment