2015-01-11

Cách Đọc Vị Người Khác



                  Khi kết giao tìm đối tác làm ăn, việc hiểu rõ bạn làm ăn là vô cùng quan trọng. Nó giúp ta lường trước, loại bỏ được rất nhiều rủi do trong tương lai. Nắm vững những tiềm năng , thế mạnh và xu hướng phát triển của đối tác cũng rất quan trọng. Việc này ảnh hưởng lớn đến quyết định ta có làm bạn làm ăn với họ lâu dài hay không.
             Muốn hiểu rõ tiềm năng và sự phát triển của một doanh nghiệp một cách nhanh chóng. Hãy nhìn vào cục diện của doanh nghiệp đó.
Một doanh nghiệp mà người chủ dùng sự thành thật, tôn trọng, tử tế đối đãi với nhân viên. Các nhân viên thì hết lòng tận tụy phục vụ công ty. Cả công ty là một thể thống nhất, tất cả hoạt động đều vì lợi ích chính đáng của doanh nghiệp. Trong công ty, người giàu năng lực, phẩm hạnh, kiến thức thì ngồi ở vị trí cao. Ngược lại, những người có ít năng lực, phẩm hạnh, kiến thức hơn thì ngồi ở vị trí thấp hơn. Thì đó là một công ty tốt. Vì họ là một tập thể vững mạnh. Họ chắc chắc sẽ có một tiềm năng phát triển rất cao trong tương lai. Gặp một đối tác làm ăn như thế, ta lên đặt mối quan hệ kết nối lâu dài với họ.
             Với gia đình, một đơn vị kinh tế rất nhỏ của xã hội cũng như thế. Một gia đình tốt là một gia đình cha mẹ, vợ chồng, con cái đối xử với nhau bằng sự chân thành, hết lòng yêu thương, giúp đỡ. Cha mẹ làm gương, các con thì nỗ lực phấn đấu vươn lên. Mọi người đều lỗ lực học tập, làm việc chăm lo cho cuộc sống vật chất, tinh thần của gia đình. Cùng nhau nâng cao uy tín, danh dự của gia đình mình trong xã hội. Gia đình đó là một gia đình hạnh phúc, đáng nể và xứng đáng được cả xã hội trân trọng. Khi kết giao bạn bè, chọn được những người bạn  sinh ra và lớn lên trong một gia đình như thế là điều rất tốt. Vì họ có xu hướng nảy sinh những tình cảm và hành động tốt đẹp với thế giới xung quanh. …
              Nhìn nhận sự bền chặt của một mối quan hệ. Hãy xem thái độ đối xử của họ với nhau thì biết ngay. Nếu họ thật lòng yêu thương, trân trọng, giúp đỡ và đối xử tử tế với nhau. Thì đó là một mối quan hệ có xu hướng phát triển bền vững sau này. Ngược lại, một mối quan hệ không có đủ các điều kiện cần của một mối quan hệ là sự yêu thương chân thành, sự trân trọng, sự giúp đỡ lẫn nhau tuyệt đối của cả hai phía thì không sớm thì muộn. Mối quan hệ đó sẽ tan thành mây khói. Đó là điều tất yếu sẽ xảy ra.
                                                  Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                               


Xem thêm các bài viết

  
>> Sự Tích Chùa Bụt Mọc ở Thạch Đà

>> Danh sách web rao vặt 2015

>>Chó Là Loài Động Vật Đến Từ Thiên Đường

>> Góc Nhìn Với Cuộc Sống

>>Cảm Nghĩ Khi Xem Phim " Bỗng Dưng Muốn Khóc"

>>hiêu Mộ Nhân Tài

>>Cảm Nghĩ Về Dân Ca Quan Họ Bắc Ninh

>>Hệ Điều Hành Adroid

>> Chào Năm 2015

>>Chuyện Tình Sinh Viên Ngành Kinh Tế

>> Bác Tôi

>> Chuyện Tình Thời Áo Trắng

>> Tình Xưa
>> Chuyện Tình Với Vợ Tôi

No comments:

Post a Comment