2015-03-10

Dấu Hiệu Nhận Biết Cạn Bẫy Ở Đời



         Ở đời không có cái gì tự dưng mà lại có cả. Những thứ tốt đẹp tự dưng đến với mình. Mình càng phải thận trọng, suy xét, nhìn trước ngó sau nhiều hơn. Vì có thể đó là một cái bẫy răng sẵn. Chẳng một người bạn nào mà ta không thật tâm trân trọng, đối xử tốt với họ mà họ vẫn đối xử tốt với ta là thật lòng và mãi mãi như thế cả. Cũng chẳng tự dưng ta vẫn như thế mà có biết bao người xúm lại, nâng đỡ, nịnh nọt cả. Chẳng ai tự dưng cho mình lợi ích mà không vì một lợi ích nào đó. Nếu sự việc mà vẫn diễn ra như thế thì chắc chắn người trong cuộc đang có mục đích với ta. Thậm chí họ còn có ý xấu với ta.

           Vì quy luật tự nhiên và quy luật lòng ngườitừ hàng ngàn vạn năm nay vẫn thế. Con người thì hoạt động vì lợi ích bản thân. Người giàu có, cao sang và tốt đẹp vẫn được xã hội tôn trọng và yêu mến. Nếu mình chẳng giàu có cao sang,  lại là thế yếu trong xã hội. Vậy mà có rất nhiều người theo, xu nịnh, bợ đỡ. Thì đó có điều gì không chân thật. Cần hết sức thận trọng trong mỗi hành động. Trừ khi mình là người tốt, làm được nhiều việc có ích cho những người xung quanh và xã hội. Họ theo mình cũng chỉ vì mong hưởng lợi ích, hoặc cùng chí với mình. Có lòng yêu mến mình.
            Chẳng thể tồn tại một mối quan hệ chân thành, tốt đẹp, bền lâu giữa hai con người ở hai thái cực khác xa nhau. Họ có thể hấp dẫn nhau vì sự khác biệt. Nhưng rồi sẽ sớm tan thành mây khói mà thôi. Một mối quan hệ tốt đẹp bền lâu chỉ có thể dựa trên sự đồng điệu về tâm hồn, ý chí, nguyện vọng và những khát khao vươn lên trong cuộc sống. Sự tương đồng về vị trí xã hội, nghề nghiệp cũng là một điều vô cùng quan trọng. Vì muốn nói gì thì nói. Công việc vẫn là thứ ta đầu tư thời gian và công sức vào đấy nhiều nhất. Là một hoạt động thường niên mỗi ngày. Công việc là sự mưu sinh của mỗi người. Thế nên về lâu về dài, những người cùng nghành, cùng lĩnh vực sẽ có những cá tính và nét đặc trưng riêng theo đặc thù của mỗi hoạt động trong công việc. Họ cũng có chung những sự hiểu biết, kiến thức, tư duy và kỹ năng. Lâu dần những việc này ảnh hưởng đến tâm hồn và tính cách họ. Nếu hai con người quá khác xa nhau về nghề nghiệp, điều kiện sống cũng khác xa nhau. Sẽ rất khó tạo lên sự hòa hợp. Nếu một người như vậy mà ở bên cạnh ta. Hãy thận trọng xem xét người đó có mục đích gì với ta.
           Khi bỗng dưng người khác đối xử tốt với mình, đem cho mình những lợi ích, lại tỏ ra là phận dưới với mình, thuận theo ý của mình… Dù theo quy luật tự nhiên và xã hội, mình ở thế dưới người ta. Thì những gì đang diễn ra là không chân thật. Đó có thể là một cạn bẫy răng sẵn. Hay ít ra những người trong cuộc đang muốn lợi dụng ta vì một mục đích nào đó.
           Ta  cần hết sức thận trọng khi sống ở đời. Nhất là khi kết bạn và giao du. Hành động, việc làm nào cũng cần tuân theo đúng quy luật của tự nhiên, xã hội và những nguyên tắc bản thân. Nếu không ta sẽ phải gánh chịu những hậu quả khôn lường, có khi mất mạng hoặc thiệt thân.
                                               Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                              


Xem thêm các bài viết



>> Siêu Nhân

>> Những Lợi Ích Khi Sống Ở Nông Thôn

>> Con Hoang

>> Mùa Xuân Tình Yêu

>> Nghệ Thuật Cắm Hoa

>>Tình Bạn Khi Giàu Và Nghèo

>> Cuộc Đời Một Tỉ Phú

>> Thằng Hà Bạn Nó

>> Kinh Nghiệm Để Có Tình Yêu Đích Thực

>> Chuyện Tình Sinh Viên Trung Cấp

>> Bình Yên Ơi!

>> Cô Hằng Có Bị “ Chài”?

>> Chó Là Liều Thuốc Tốt Nhất Chữa Bệnh Trầm Cảm

>> Bí Mật Về Tục “ Chài” Của Người Dân Tộc Thiểu Số Việt Nam

>> Chuyện Người Miền Xuôi Di Cư Lên Miền Ngược
>> Làm Ơn Mang Họa
>> Ngày Đầu Tiên Đi Học

 

No comments:

Post a Comment