2015-03-10

Cách Để Có Người Bạn Đời Lý Tưởng



        Muốn có một người bạn đời lý tưởng, hãy là một con người lý tưởng với người mình yêu. Ngoài một tư chất tốt, một lối sống đẹp, một nguồn thu tài chính ổn định, dồi rào. Ta cần sống chân thành, nhân hậu. Hãy xây dựng chính bản thân ta thật tốt, thật lý tưởng thì ta mới  có thể đồng điệu tâm hồn với những con người lý tưởng, làm bạn với những con người lý tưởng, và cuối cùng là có một người bạn đời lý tưởng.

           Sau hết những sự giả tạo, lãng mạn, lịch sự của buổi ban đầu. Khi sống bên nhau, người ta thường sống bằng tấm lòng chân thành của mình. Mọi lối sống, thói quen, suy nghĩ tốt xấu người bạn đời đều hiểu rõ về nhau. Thế lên, lúc này ai tốt, ai xấu đều được bộc lộ rất rõ ràng. Sự thật bên trong tâm hồn nhau đều thể hiện ngay trước mặt nhau. Nếu không có sự tìm hiểu và lựa chọn kỹ càng, thì lúc này có hối cũng không còn kịp nữa.
            Theo quy luật tự nhiên, cái gì giống nhau sẽ tự hấp dẫn nhau. Những người giống nhau về tính cách, nhân phẩm, địa vị … rất dễ làm bạn với nhau. Và hay giúp đỡ được nhau theo quy luật “ đồng mệnh tương sinh”. Sự sai khác quy luật này chỉ là sự đột biến. Dối trá, giả tạo và không chân thật.
Sắc đẹp sẽ là cái hấp dẫn lúc ban đầu. Còn khi sống bên nhau về lâu về dài. Tâm hồn, tính cách, trí tuệ và ích lợi người đó mang lại mới là thứ quan trọng hàng đầu. Cái nết đánh chết cái đẹp là ở chỗ ấy. Vì thế, để cuộc sống lứa đôi hạnh phúc, ta cần đáp ứng được những nhu cầu ăn, uống, ở, mặc, sự tôn trọng … cho người bạn đời được chu toàn. Cũng cần nâng cao vẻ đẹp bản thân của mình trong gia đình cũng như bên ngoài xã hội để luôn đẹp trong mắt nhau.
             Khi lựa chọn bạn đời, cái quan trọng nhất là lựa chọn nhân cách của người đó và xét xem người đó có thật tâm với ta không. Vì theo thời gian, sau những vất vả trong cuộc sống hàng ngày. Tình yêu có thể vỗ cánh bay xa. Nhưng những giá trị của đạo đức, luân lý thuộc về nhân cách vẫn còn. Dù hết tình thì vẫn còn nghĩa, còn nhân, còn trách nhiệm. Ở bên một người tốt, giàu nhân cách mà lại có sự đồng điệu về tâm hồn sẽ luôn làm cho ta cảm thấy hạnh phúc và bình yên.
                                            Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                      Ảnh internet

Xem thêm các bài viết



>> Những Lợi Ích Khi Sống Ở Nông Thôn

>> Con Hoang

>> Mùa Xuân Tình Yêu

>> Nghệ Thuật Cắm Hoa

>>Tình Bạn Khi Giàu Và Nghèo

>> Cuộc Đời Một Tỉ Phú

>> Thằng Hà Bạn Nó

>> Kinh Nghiệm Để Có Tình Yêu Đích Thực

>> Chuyện Tình Sinh Viên Trung Cấp

>> Bình Yên Ơi!

>> Cô Hằng Có Bị “ Chài”?

>> Chó Là Liều Thuốc Tốt Nhất Chữa Bệnh Trầm Cảm

>> Bí Mật Về Tục “ Chài” Của Người Dân Tộc Thiểu Số Việt Nam

>> Chuyện Người Miền Xuôi Di Cư Lên Miền Ngược

>> Làm Ơn Mang Họa

>> Ngày Đầu Tiên Đi Học

>> Dấu Hiệu Nhận Biết Cạn Bẫy Ở Đời

No comments:

Post a Comment