2015-04-25

Cậu Bé Tuấn Minh(Tập 9)

    Hạnh ôm Tuấn Minh vào lòng. Cô nhẹ nhàng hôn lên má Tuấn Minh và nói: Tuấn Minh Ngoan! Mẹ Thỏ Bông đã dạy Thỏ Trắng phải thật dũng cảm. Lớn lên Thỏ Trắng sẽ là một người đàn ông dũng cảm, sống có trách nhiệm và thật mạnh mẽ nữa đúng không? Tuấn Minh nói, cô sai rồi, phải cả tài giỏi nữa! Hạnh lại ôm Tuấn Minh vào lòng. Ừ! Cô sai rồi, vì Mẹ Thỏ Bông của cháu mới kể đến đấy thôi ...

       Nói đến mẹ, Tuấn Minh lại khóc nức nở. Cô ơi, mẹ cháu đâu? Tại sao mẹ cháu không đến đây nữa? Cháu nhớ mẹ! .... Hạnh trấn tĩnh Tuấn Minh. Cô cố gắng nói làm sao để Tuấn Minh ít bị tổn thương nhất. Rồi Hạnh dịu dàng, ngọt ngào nói: Thỏ Trắng ngoan nào! Thỏ Trắng rất dũng cảm đúng không? Mẹ Thỏ Trắng phải đi làm nhiệm vụ của các thiên thần theo lệnh của chúa nên không thể đến gặp cháu nữa. Nhưng Mẹ Thỏ Bông vẫn luôn dõi theo cháu. Mẹ Thỏ Bông sẽ rất buồn nếu thấy cháu khóc, và hạnh phúc nếu thấy con vui. Vì thế Thỏ Trắng phải cố gắng sống thật vui vẻ và mạnh khỏe nhé!
      Tuấn Minh ngây thơ nói: Nhưng con nhớ mẹ. Cô bảo mẹ cháu không đi làm thiên thần nữa mà về ở với cháu đi! ... hức ... hu hu ... Hạnh lại dịu dàng: Không được Thỏ Trắng ạ. Chúa đã muốn ai làm Thiên Thần thì người đó không thể từ chối. Con phải sống vui vẻ, hạnh phúc để Mẹ Thỏ Bông yên lòng nhé!? Cô sẽ giúp con!
     Tuấn Minh dõng dạc tuyên bố: Con sẽ dũng cảm, sẽ vui vẻ và tài giỏi. Nhưng mà ...con nhớ mẹ ... Nó lại mếu máo khóc và ôm ghì lấy cổ Hạnh như cô là mẹ nó vậy. Hạnh dịu giọng dỗ giành: Tuấn Minh ngoan! Thỏ Trắng đừng sợ! Cô sẽ giúp con. Mà cô đố con biết mối quan hệ giữa Anh Sinh và bà đây là như thế nào? Tuấn Minh tỏ ra rất uyên bác và nói dõng dạc: Bà là người đẻ ra bố anh Sinh. Hạnh lại tiếp: Vậy cô đố con ai đẻ ra Mẹ Mỹ Lệ? Cậu bé tỏ ra lúng túng, đỏ mặt rồi lắc đầu nói không biết. Vẻ như hơi xấu hổ, nó ôm chặt cổ Hạnh, gục vào người Hạnh mà nấc lên nhè nhẹ. Rồi cậu bé nói: Con không biết. Mẹ Thỏ Bông nói con ngoan, học giỏi rồi mẹ sẽ đưa con về gặp ông bà!
     Hạnh đẩy Tuấn Minh ra và nhìn thẳng vào mắt thằng bé mà nói: Tuấn Minh rất ngoan! Cô sẽ thay Mẹ Thỏ Bông về gặp ông bà. Nếu ông bà không muốn vì thấy Tuấn Minh chưa đủ ngoan, cô sẽ thay Mẹ Thỏ Bông giúp đỡ con!  .....
                                                           Còn nữa ...
                                                                        Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                                              

No comments:

Post a Comment